Bình Dương: Nhiều hoạt động kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên

21:12 02/10/2013     1804

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 6/01, Ban thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (9/01/1950- 9/01/2013) và kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Hội sinh viên tỉnh Bình Dương
Tại chương trình, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng của học sinh - sinh viên Việt Nam qua 63 năm xây dựng và trưởng thành, qua đó khích lệ mỗi học sinh, sinh viên (HSSV) tiếp tục ra sức rèn đức, luyện tài, làm chủ khoa học công nghệ xứng đáng là người chủ tương lai của quê hương, đất nước.

a
Xếp hình lôgô Hội Sinh viên Việt Nam

Nhân dịp này, Ban thư ký Hội sinh viên đã trao tặng danh hiệu “Tập thể thân thiện, lành mạnh” cho 14 tập thể là các chi hội, liên chi hội, CLB Đội, nhóm của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh; trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho 21 sinh viên xuất sắc; trao 3 giải thương “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương, trao 01 giải thưởng “Sao tháng Giêng” và 29 học bổng “DTL – Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương, mỗi xuất trị giá 2 triệu đồng, kèm theo giấy chứng nhận.

Cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt" là một trong những nỗ lực của Hội Sinh viên trong việc tạo điều kiện môi trường để sinh viên phấn đấu toàn diện với 5 tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt.

Tại chương trình, các bạn sinh viên còn thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ. Nét mới của năm nay là các bạn sinh viên được xem chương trình đồng diễn của các trường và được ghép thành logo Hội sinh viên.