Bình Dương: Đồng loạt tổ chức sinh hoạt chính trị “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên”

10:09 29/11/2021     2152

Công tác giáo dục   ĐTN. Kỷ niệm 90 năm ngày đồng chí Lý Tự Trọng, người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên anh dũng hi sinh, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã phát động đợt sinh hoạt chính trị cao điểm chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên”.

Đợt sinh hoạt được triển khai cao điểm đồng loạt từ ngày 14/11 đến ngày 28/11/2021 với sự hưởng ứng của 100% Đoàn các cấp, Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp.

 

 

Đối với cấp tỉnh, vào lúc 20 giờ tối ngày 20/11, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức Buổi livestream sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên” nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng, qua đó tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, đông đảo của các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh với hơn 927 lượt yêu thích, hơn 15,200 lượt bình luận, hơn 7.400 lượt xem và hơn 400 lượt chia sẻ.

Tại chương trình trực tuyến, nhiều câu hỏi minigame tìm hiểu về anh hùng Lý Tự Trọng, về 04 giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới năm 2021 cũng nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực từ các bạn khán giả. 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng và giới thiệu bộ ấn phẩm infographic tuyên truyền trực quan, sinh động về cuộc đời của anh hùng Lý Tự Trọng.

Đợt sinh hoạt chính trị cao điểm đã được 100% Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện hiệu quả, thông qua nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại địa phương, vừa lan tỏa nhiều thông điệp, cung cấp các thông tin bổ ích và nhiều bài học ý nghĩa đến với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Theo đó, tại cấp huyện, cấp cơ sở và CLB Lý luận trẻ các cấp đã tổ chức được hơn 3.976 buổi sinh hoạt với hình thức phù hợp, trong đó đảm bảo 100% Đoàn cấp huyện, 100% Đoàn cấp xã và 100% Câu lạc bộ lý luận trẻ tổ chức ít nhất 01 buổi sinh hoạt tuyên truyền trong đoàn viên, thanh thiếu nhi về cuộc đời, tấm gương hi sinh của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng; và các tấm gương anh hùng trẻ tuổi của dân tộc; những bài học từ cuộc đời và câu nói nổi tiếng của đồng chí Lý Tự Trọng với thanh niên.

Đợt sinh hoạt chính trị cao điểm chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên” đã thực sự lan tỏa, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh. Qua đó, thanh thiếu nhi được tuyên truyền, giáo dục về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng, qua đó tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn; đồng thời, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, học tập, rèn luyện trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi; phát huy vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay./.


 

Minh Trí