Bình Dương, Bình phước: Sôi động đua tài ở hội thi “Khi tôi 18”

17:00 08/04/2013     1634

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 6/4 và 7/4/2013, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức hội thi “Khi tôi 18” tỉnh Bình Dương năm 2013.
Tại vòng sơ khảo 48 thí sinh của 8 đội đại diện cho 7 huyện, thị, thành phố trong tỉnh gồm: trường THPT Tân Bình, THPT Thanh Tuyền, THPT Võ Minh Đức, THPT Nguyễn Huệ, THPT Huỳnh Văn  Nghệ; THPT chuyên Hùng Vương; THPT Bình An; THPT Trịnh Hoài Đức đã tranh tài với nhau ở 3 phần thi gồm: 18 Tài năng, 18 chinh phục, 18 chung sức với các nội dung kiến thức xoay quanh về chương trình học THPT của lớp 10, 11 và kiến thức chung về văn hóa, kinh tế, xã hội của tỉnh nhà và đất nước.

a
Các đội thi hào hứng thể hiện năng khiếu qua phần thi “18 Tài năng”

Lọt vào vòng chung kết ngày 7/4, 3 đội xuất sắc nhất gồm trường THPT Tân Bình, THPT Huỳnh Văn Nghệ, THPT Bình An đã tham dự 4 phần thi: “18 Chinh phục”, “18 Tranh tài”; “18 Chung sức”; 18 “Tự tin” .

Ở mỗi phần thi đòi hỏi các thí sinh phải đoàn kết, có khả năng làm việc nhóm, có bản lĩnh, sáng tạo và có sự khéo léo trong các tình huống do Ban tổ chức đưa ra.

Sau những giây phút tranh tài đầy sôi động không kém phần cam go, các thí sinh đã mang đến cho khán giả trẻ những hành trang của tuổi 18 chuẩn bị bước vào đời với nhiều ước mơ, hoài bão.

Kết quả chung cuộc, giải nhất hội thi thuộc về trường THPT Huỳnh Văn Nghệ; giải Nhì thuộc về trường THPT Bình An; giải Ba thuộc về trường THPT Tân Bình.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải khuyến khích, giải đơn vị xuất sắc nhất ở phần thi “18 Tài năng” và giải cá nhân hùng biện xuất sắc nhất của hội thi.

* Hội thi “Khi tôi 18” đã được Thị đoàn Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 600 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn: THPT Nguyễn Du, THPT Hùng Vương và THPT Đồng Xoài.
a
Các thí sinh tham gia phần thi “18 Tranh tài”

Hội thi gồm 5 phần thi: “18 Kết nối”, “18 Chinh phục”, “18 Tài năng”, “18 Tự tin” và “18 Chung sức”. “18 Kết nối” là phần tự giới thiệu đầy sáng tạo của mỗi đội dự thi.
Ở “18 Chinh phục”, các đội thi đã hào hứng trả lời 06 câu hỏi về 06 lĩnh vực: Văn hóa - xã hội, Nghệ thuật - thể thao, Khoa học - công nghệ, Ngoại ngữ - tin học, Lịch sử - Địa lý, Pháp luật - kỹ năng sống.

“18 Tài năng” là cơ hội so tài về năng khiếu của từng thành viên ở mỗi đội dự thi. Trong khi đó, “18 Tự tin” là phần thi thuyết trình đầy ấn tượng về chủ đề “Học sinh THPT làm gì để bảo vệ môi trường?”. Ngoài ra, với “18 Chung sức”, các đội thi đã lần lượt vượt qua thử thách với các trò chơi vận động, rèn luyện kỹ năng hoạt động nhóm để tạo nên một bức tranh từ những mảnh ghép.

Kết quả, BTC đã trao giải I cho đội trường THPT Nguyễn Du, giải II thuộc về đội trường THPT Hùng Vương và đội trường THPT Đồng Xoài đạt giải III tại hội thi.

Hội thi là sân chơi lý thú cho lứa tuổi học sinh THPT, đồng thời là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như thể hiện bản thân.