Bình Định: Trao thưởng “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

10:01 27/09/2013     1316

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 15 em học sinh, sinh viên là con của các nông hộ thuộc huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn đã có thành tích vượt khó học giỏi, thi đỗ vào các trường Đại học công lập, THPT (năm học 2012 – 2013) đã được nhận thưởng.
Sáng ngày 26/9, Tỉnh Đoàn Bình Định phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Báo Tuổi trẻ và Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” là một chương trình có ý nghĩa đối với các nông hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

c
Trao giấy khen và học bổng cho các em học sinh, sinh viên.

Tại chương trình, các em học sinh, sinh viên đã được đại diện Ban Tổ chức trao tặng giấy khen và học bổng vượt khó học giỏi. Mức học bổng từ 1 - 2 triệu đồng tùy vào cấp bậc học của mỗi em.

Được biết, tổng số tiền học bổng được trao cho các em là 24 triệu đồng.

Theo đó, từ năm 2013 đến hết năm 2015, 60 nông hộ có hoàn cảnh khó khăn, tích cực trong lao động sản xuất, có con em vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh sẽ được Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam hỗ trợ vay không lãi suất tổng cộng 840 triệu đồng (gồm 720 triệu đồng tiền mặt và thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng) để đầu tư, phát triển chăn nuôi, nuôi dạy con học tập.

Sau 2 năm những hộ làm ăn hiệu quả và có con em học tập có giấy khen (khá giỏi, đạt danh hiệu trong các kỳ thi học sinh giỏi), Công ty GreenFeed sẽ trích 20% số vốn vay để thưởng cho gia đình.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa của nhằm chung tay hỗ trợ cho con em các nông hộ trên địa bàn tỉnh, qua đó động viên các gia đình động viên các em tiếp tục vượt khó học giỏi, trở thành những nhân tài góp phần xây dựng quê hương Bình Định thêm giàu đẹp.