Bình Định: Sơ kết 5 năm (2008 - 2013) chương trình liên tịch vận động, tập hợp cựu quân nhân trên địa bàn tỉnh

12:19 13/08/2013     1787

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/8/2013, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ CHQS và Hội CCB tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2008 - 2013) thực hiện Chương trình Liên tịch vận động, tập hợp cựu quân nhân trên địa bàn tỉnh.
Hơn 100 đại biểu là đại diện các Ban Liên lạc Cựu quân nhân, Hội Cựu Chiến binh và Đoàn thanh niên các cấp tại Bình Định đã tham dự.

a
Đại diện lãnh đạo 3 đơn vị - Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự  và Hội Cựu chiến binh tỉnh ký kết chương trình liên tịch giai đoạn 2013-2018.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả 5 năm thực hiện
Chương trình Liên tịch đã đánh giá kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Chương trình Liên tịch; đồng thời đề xuất một số giải pháp, phương hướng để thực hiện tốt hơn nữa công tác vận động, tập hợp cựu quân nhân trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi nhiều vấn đề thiết thực xoay quanh công tác vận động, tập hợp cựu quân, như: giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ về tại ngũ tại địa phương; biện pháp xây dựng quỹ và duy trì hiệu quả hoạt động của Ban liên lạc Cựu quân nhân các cấp; vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong hoạt động của Ban liên lạc. Những ý kiến, đề xuất của đại biểu đã được hội nghị lắng nghe, tiếp thu và bổ sung vào
Chương trình Liên tịch trong thời gian, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp hoạt động của 3 đơn vị.

Hội nghị cũng đã thống nhất thông qua và ký kết Chương trình Liên tịch về vận động, tập hợp cựu quân nhân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013 - 2017.

Dịp này, Ban Tổ chức hội nghị đã trao 14 bằng khen cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp hoạt động.