Bí thư Trung ương Đoàn thăm và tặng quà cho cán bộ Đoàn và người dân bị thiệt hại nặng do bão số 10 tại Quảng Bình

15:46 05/10/2013     2007

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 4/10/2013, đồng chí Dương Văn An- Bí thư Trung ương Đoàn và Đoàn công tác đã về thăm và tặng quà cho các cán bộ Đoàn và người dân tại một số địa phương vùng tâm bão Quảng Bình .

Thăm và tặng quà cho học sinh trường Tiểu học số 1 Đại Trạch, Bố Trạch
Thăm và tặng quà cho học sinh trường Tiểu học số 1 Đại Trạch, Bố Trạch


Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, tập thể cán bộ, ĐVTN Trung ương Đoàn đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Miền trung bị bão lũ, trong đó, Trung ương Đoàn hỗ trợ cho Quảng Bình số tiền 80 triệu đồng.

Tại huyện Bố Trạch, đồng chí đã đến thăm xã Đại Trạch, một trong ba xã được Trung ương chọn làm xã điểm xây dựng Nông thôn mới và thăm, tặng 30 suất quà (mỗi suất 500.000đ) cho các em học sinh thuộc Trường Tiểu học số 1 và số 2 trên địa bàn.

Động viên, tặng quà cho các hộ gia đình cán bộ Đoàn chịu thiệt hại nặng nề sau bão trên địa bàn thành phố Đồng Hới
Động viên, tặng quà cho các hộ gia đình cán bộ Đoàn chịu thiệt hại nặng nề sau bão trên địa bàn thành phố Đồng Hới

Ở thành phố Đồng Hới, đồng chí cùng đoàn đã về tận các gia đình là cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn chịu thiệt hại nặng nề sau bão, trong đó có nhiều mô hình phát triển kinh tế của ĐVTN đã bị mất trắng do bão gây ra. Tại đây, đồng chí đã trao 5 suất quà trị giá (2 triệu đồng/suất) cho 5 hộ cán bộ Đoàn thuộc đối tượng nói trên nhằm động viên các đồng chí vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, công tác; viếng thăm gia đình một Cựu Chiến binh trên địa bàn vừa bị tử nạn do tham gia giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Số tiền còn lại giao cho Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục triển khai công tác khắc phục hậu quả bão lũ và động viên kịp thời cho các hộ gia đình là cán bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh.