Bí thư T.Ư Đoàn dự sinh hoạt CLB Lý luận trẻ Thành phố Đông Hà, Quảng Trị

16:20 21/07/2020     1119

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 21/7, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương đã tham dự buổi sinh hoạt Qúy III/2020 của Câu lạc bộ Lý luận trẻ thành phố Đông Hà với chuyên đề “Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong định hướng, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng”.

Tham dự buổi sinh hoạt còn có đồng chí Nguyễn Thái An - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, đồng chí Trần Thị Thu – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị, đồng chí Trần Văn Đông - Ủy viên BCH TW Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ tỉnh Quảng Trị, các thành viên Ban chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ tỉnh Quảng Trị cùng toàn thể thành viên CLB Lý luận trẻ thành phố Đông Hà.

 

 Các thành viên CLB tranh biện các vấn đề liên quan đến công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên

 

Cùng với xu thế hội nhập và sự phát triển của nền kinh tế, cơ chế thị trường, khoa học, kỹ thuật… hiện nay, Việt Nam đang là một trong những nước có tốc độ phát triển Internet mạnh mẽ với nhu cầu, khả năng sử dụng Internet trong thanh niên ngày càng tăng cao và phổ biến, hầu như bạn trẻ nào cũng có khả năng tiếp cận mạng. Do vậy, việc sử dụng mạng xã hội như công cụ tuyên truyền, định hướng tư tưởng, giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng, cung cấp nhu cầu thông tin chính xác cho thanh niên là một điều tất yếu mà các cấp bộ Đoàn hướng đến trong xu thế phát triển chung hiện nay.

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên CLB đã cùng xem các clip về ảnh hưởng của mạng xã hội đến giới trẻ, trao đổi, thảo luận những tác động của mạng xã hội đến giới trẻ hiện nay, nêu những kết quả đạt được, tồn tại hạn chế trong công tác định hướng, giáo dục lí tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng của tổ chức Đoàn, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, các thành viên CLB đã cùng tranh biện các vấn đề liên quan đến công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức trực tuyến.

 Các thành viên CLB trao đổi, thảo luận những tác động của mạng xã hội đến giới trẻ hiện nay

 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức hoạt động sinh hoạt CLB Lý luận trẻ của Tỉnh đoàn Quảng Trị và Thành đoàn Đông Hà. Đồng chí nhấn mạnh: “CLB Lý luận trẻ được thành lập nhằm tạo môi trường sinh hoạt cho đoàn viên là điều rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh chúng ta đang đứng trước một không gian mạng có rất nhiều thông tin, vấn đề đòi hỏi cần phải có sự định hướng cho đoàn viên, thanh niên”.

Dịp này, đồng chí đề nghị Ban chủ nhiệm CLB cần quan tâm làm tốt một số nội dung để phát triển hoạt động của CLB trong thời gian tới. Trong đó, CLB Lý luận trẻ phải thực sự là môi trường để trao đổi những vấn đề liên quan đến chủ trương, xu thế mới của thanh niên có tính lý luận; phải xây dựng một nhóm nòng cốt để có thể đề xuất, chủ trì các nội dung, định hướng hoạt động của CLB. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, mỗi thành viên câu lạc bộ lý luận trẻ sẽ tiếp tục bồi đắp niềm đam mê, tâm huyết với việc nghiên cứu lý luận chính trị, đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn nghiên cứu thêm các phương thức hoạt động để thu hút thành viên, tăng cường kết nối các câu lạc bộ, để câu lạc bộ thực sự trở thành môi trường cho đoàn viên thanh niên thể hiện khả năng lý luận của mình, góp phần thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tặng sách hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về khát vọng khởi nghiệp đến các thành viên CLB Lý luận trẻ thành phố Đông Hà

 

Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã dành tặng những món quà là những cuốn sách hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về khát vọng khởi nghiệp đến các thành viên CLB Lý luận trẻ thành phố Đông Hà.


 

Thanh Hiền - TĐ Quảng Trị