Bế mạc Trại hè Việt Nam năm 2013 tại Cà Mau

09:02 30/07/2013     1519

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 28/7, Lễ bế mạc Trại hè Việt Nam 2013 do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy Ban Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức đã diễn ra tại công viên Hùng Vương thành phố Cà Mau.
Dự Lễ có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; đồng chí Lê Dũng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, đông đảo ĐVTN và các đại biểu thanh thiếu niên Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập ở khoảng 30 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới về dự.

Với chủ đề “10 năm tiếng gọi cội nguồn”, trại hè diễn ra từ ngày 11/7 đến ngày 30/7/2013 tại nhiều địa phương, tham gia trại hè có khoảng 200 đại biểu là người trẻ tuổi có thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước. Những ngày qua, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2013 đã có nhiều hoạt động ấn tượng và thú vị tại các tỉnh Hà Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Cà Mau…
Các trại sinh tham gia biểu diễn tại buổi lễ Bế mạc trại hè
Các trại sinh tham gia biểu diễn tại buổi lễ Bế mạc trại hè

Mặc dù thời gian Đoàn Trại hè Việt Nam dừng lại ở Cà Mau không nhiều, nhưng thông qua buổi giao lưu các bạn trẻ kiều bào cũng đã có thêm những kiến thức về đất và người Cà Mau. Những tiết mục văn nghệ mang tâm hồn nhiệt huyết của trái tim tuổi trẻ trong và ngoài nước đã gắn kết lại với nhau.

Thông qua trại hè lần này nhằm giúp thanh thiếu niên kiều bào hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn văn hóa, sự đoàn kết của các dân tộc Việt Nam, qua đó nâng cao lòng tri ân đối với thế hệ cha, anh đi trước và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”.

Trước đó, Đoàn Trại hè Việt Nam đã đến thăm Khu di tích Hòn Đá Bạc, thuộc xóm kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Nơi đây từng ghi dấu chiến thắng Kế hoạch phản gián CM12 của lực lượng an ninh Việt Nam, đập tan âm mưu của bọn phản động do Mai Văn Hạnh và Lê Quốc Túy cầm đầu. Tại đây, các trại sinh được nghe Thiếu tướng Hồ Việt Lắm – Nguyên Cục trưởng Cục An ninh Tây Nam Bộ - Tổng cục An ninh II trò chuyện về Chuyên án CM12. Ngoài ra, đoàn còn được khám phá nhiều kiệt tác nhuốm vẻ “thần tiên” như Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên, bàn tay năm ngón bằng đá.

Cũng trong ngày 28/7, Đoàn Trại hè Việt Nam đã đến tham dự buổi gặp gở với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Tại đây, đại diện lãnh đạo tỉnh đã thông tin về tình hình  kinh tế, chính trị, xã hội với các đại biểu thanh thiếu niên kiều bào./.