Bắc Ninh: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 105 năm đồng chí Ngô Gia Tự

15:44 22/11/2013     1229

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/11/2013 BTV Tỉnh Đoàn Bắc Ninh chỉ đạo đồng loạt tại các huyện, thị, thành Đoàn tuyên truyền, giáo dục với chủ đề “Thắp sáng ngọn đèn Ngô Gia Tự” tới 12.000 thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Hoạt động giáo dục truyền thống với chủ đề “Thắp sáng ngọn đèn Ngô Gia Tự
Hoạt động giáo dục truyền thống với chủ đề “Thắp sáng ngọn đèn Ngô Gia Tự

Tại đây,các em thanh thiếu niên đã được các báo cáo viên truyền tải những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Ngô Gia Tự. Qua đó các em đã có dịp hiểu rõ hơn về thời thơ ấu của cậu bé Chín Tự, quê xã Tam Sơn với tinh thần hiếu học và tư chất thông minh lanh lợi, học giỏi luôn được mọi người yêu mến với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và lý tưởng cách mạng, cống hiến hết mình vì nước, vì dân của đồng chí Ngô Gia Tự đã trở thành ánh sáng soi đường cho bao thế hệ thanh niên quê hương Từ Sơn nói riêng và cả nước nói chung trên còn đường đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng, bảo vệ tổ quốc. 

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh có treo các cụm pano tuyên truyền như: trực quan về thân thế sự nghiệp đồng chí Ngô Gia Tự; tuyên truyền trực quan góp phần tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi về lịch sử văn hóa cội nguồn. Nội dung tuyên truyền về những sự kiện, địa danh, nhân vật lịch sử.  Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong việc đổi mới công tác giáo dục, nâng cao chất lượng tới các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân trong toàn tỉnh.