Bắc Ninh: Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo

11:30 04/08/2021     1063

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 3/8/, tại nhà lưu niệm đồng chí Lê Quang Đạo nằm ở khu phố Tỉnh Cầu - phường Đình Bảng - TX Từ Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức chương trình giao lưu nói chuyện truyền thống nhân Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo (8/8/1921 - 8/8/2021).

Chương trình nhằm bày tỏ sự tự hào, lòng biết ơn của tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh với đồng chí Lê Quang Đạo - người cộng sản mẫu mực, nhà yêu nước chân chính, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh giàu truyền thống văn hiến và cách mạng.

 

Anh hùng lao động, nhà giáo nhân dân Nguyễn Đức Thìn chia sẻ về thân thế, sự nghiệp, công lao của đồng chí Lê Quang Đạo với quê hương Bắc Ninh

 

Đến dự và phát biểu tại chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Sâm - Ủy viên BCH TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn; Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Anh hùng lao động, nhà giáo nhân dân Nguyễn Đức Thìn và 25 bạn đoàn viên thanh niên TX Từ Sơn - Lớp ĐVTN Lê Quang Đạo, và chi đoàn 26/3 - cơ quan Tỉnh đoàn. Đặc biệt, để phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã tổ chức phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội facebook thu hút 26.585 lượt tương tác, hơn 4.600 bình luận, 1.200 lượt chia sẻ từ các bạn ĐVTN trong và ngoài tỉnh.

Sinh thời, khi là Bí thư Trung ương Đảng phụ trách Khoa giáo và Dân vận, đồng chí luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thanh niên và gắn bó với phong trào thanh niên: “Thanh niên bao giờ cũng là lực lượng xung kích của cách mạng, gồm thanh niên công nhân, thanh niên nông dân và thanh niên học sinh, sinh viên. Thanh niên học sinh, sinh viên thuộc nhiều giai cấp khác nhau nhưng nói chung đều là những người giàu lòng yêu nước, hăng hái cách mạng và dễ tiếp thu chủ nghĩa Mác - Lênin và đường lối cách mạng của Đảng”.

Tại chương trình, tuổi trẻ Bắc Ninh đã được AHLĐ, NGND Nguyễn Đức Thìn chia sẻ về quá trình trên 60 năm hoạt động, cống hiến cho Đảng, cho cách mạng (1938-1999), những trăn trở, tâm huyết và sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo đối với đoàn viên thanh niên. Đồng chí Lê Quang Đạo đã đi trọn cuộc đời một cách vẻ vang, để lại cho thế hệ trẻ hôm nay tấm gương về cuộc đời cao đẹp của người cộng sản mẫu mực, một nhà yêu nước chân chính, một con người đầy lòng nhân ái và vị tha, ham học hỏi, giàu trí tuệ, rất mực khiêm tốn, sống giản dị, trong sáng và chu đáo, chân thành và thủy chung, gần gũi và đoàn kết với mọi người.

Bí thư đoàn phường Đình Bảng Trần Văn Tình chia sẻ “Tôi nhận thấy đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, là phương pháp tuyên truyền, giáo dục đổi mới và sáng tạo của tổ chức Đoàn. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Đình Bảng nói riêng và tuổi trẻ Bắc Ninh nói chung xin bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Đảng, với Bác Hồ kính yêu, với các bậc tiền bối cách mạng và với đồng chí Lê Quang Đạo; xin nguyện phấn đấu hết mình, phát huy sức trẻ, luôn xung kích, tiên phong đi đầu trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, đem tri thức làm hành trang lập nghiệp, để xứng đáng là lớp người kế tục trung thành sự nghiệp cách mạng, đưa quê hương ngày một phát triển”./.

 

Ban tuyên giáo tỉnh Đoàn