Bạc Liêu: Thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách

08:04 25/07/2023     1329

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong 02 ngày 23-24/7, Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hoà Bình và thành phố Bạc Liêu.

Tham gia đoàn công tác gồm có: đồng chí Phạm Tuấn Tài - UV. BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Trần Nguyễn Trường Giang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Nguyễn Trang Anh Thư - Phó Bí thư, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn.

 

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 07 Mẹ Việt Nam Anh hùng gồm có: Mẹ Nguyễn Thị Lệ (Ấp Chùa Phật, thị trấn Hòa Bình); Mẹ Nguyễn Thị Hai (Ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thịnh); Mẹ Lâm Thị Hứ (Khóm 9, Phường 1); Mẹ Nguyễn Thị Điền (Khóm 1, Phường 1); Mẹ Lý Thị Của (Khóm 2, Phường 7); Mẹ Nghê Ngọc Báo (Khóm 2, Phường 7); Mẹ Ngô Thị Sáu (Khóm 2, Phường 7) và 03 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn gồm: Bà Lê Thị Hồng (ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thịnh), bà Nguyễn Thị Ba - vợ Anh hùng lực lượng vũ trang, liệt sĩ Trần Văn Lắm (ấp Mỹ Phú Nam, xã Vĩnh Bình) và ông Tạ Vĩnh Phước (Ấp Kế Phòng, xã Vĩnh Bình). Dịp này, đoàn đã trao tặng mỗi gia đình 01 phần quà và tiền mặt trị giá 1,5 triệu đồng. 

Tại các gia đình, đồng chí Phạm Tuấn Tài - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các đồng chí tham gia trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình các thương binh, liệt sĩ, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam; đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay với những sự hy sinh, đóng góp to lớn của các mẹ, các cô, các chú trong sự nghiệp giải phóng dân tộc 

 

 

Đồng chí Bí thư tỉnh đoàn mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, cùng với địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, thay măt tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng chí cũng xin hứa sẽ kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng và dân tộc, tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức trẻ sự nhiệt huyết trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

 

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023); qua đây, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập tự do cho dân tộc; đồng thời hoạt động cũng góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay./.

 

Bùi Văn Tưởng