Bắc Kạn: Hội thi “Thanh niên với vay vốn chính sách xã hội” năm 2013

10:27 23/09/2013     1493

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thi “Thanh niên với vay vốn chính sách xã hội” với sự tham gia của các huyện, thị xã và tổ chức thi thành 02 cụm, mỗi cụm có 03 đội dự thi. Ngày 21/9, Cụm I được tổ chức thành công tại huyện Ba Bể.

Một phần thi tiểu phẩm tham gia Hội thi “Thanh niên với vay vốn chính sách xã hội” cụm I
Một phần thi tiểu phẩm tham gia Hội thi “Thanh niên với vay vốn chính sách xã hội” cụm I

Tham gia Hội thi cụm mỗi đội có 6 thành viên và các đội phải trải qua 3 phần thi: Tín dụng ưu đãi; An sinh xã hội; Phát triển cộng đồng. Ở phần thi tiểu phẩm với tên gọi“Tín dụng ưu đãi”, với sự chuẩn bị chu đáo, công phu các đội đã mang đến cho hội thi những tiểu phẩm tự dàn dựng với nhiều nội dung sinh động và phản ánh các vấn đề liên quan đến chương trình ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, những thuận lợi, khó khăn và hiệu quả trong quá trình thực hiện; vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong trong việc hỗ trợ các đối tượng trên được vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh và những nhu cầu thiết yếu như học tập, xuất khẩu lao động... Trong các phần thi kiến thức với tên gọi “An sinh xã hội”, các đội đã cho thấy được những kiến thức, hiểu biết về chương trình tín dụng ưu đãi của Nhà nước, các văn bản liên quan đến việc thực hiện ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nội dung nghiệp vụ ủy thác, các phong trào cuộc vận động lớn của Đoàn, Hội trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Ở phần thi xử lý tình huông- “Phát triển cộng đồng”, các đội đã nêu những tình huống xảy ra trong quá trình thực hiện 6 công đoạn ủy thác, tham gia huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ TK&VV và quá trình kiểm tra, đôn đốc, thu hồi nợ...

Kết thúc Hội thi cụm I, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị huyện Chợ Đồn; giải nhì cho huyện Pác Nặm; giải ba cho huyện Ba Bể. Hội thi cụm II sẽ tổ chức vào ngày 28/9 tại huyện Bạch Thông. 02 đội Nhất, Nhì của Hội thi cụm sẽ tham gia Hội thi chung kết vào đầu tháng 10/2013 tại thị xã Kắc Kạn.

Hội thi“Thanh niên với vay vốn chính sách xã hội” là một sân chơi kiến thức nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho cán bộ Đoàn, Ban quản lý tổ TK&VV, thành viên Tổ tiết kiệm vay vốn về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội và tổ chức Đoàn về tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hội thi góp phần bồi dưỡng đội ngũ tuyên truyền viên, Ban quản lý tổ TK&VV, thành viên Tổ tiết kiệm vay vốn; thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn nông thôn.