Bắc Giang: Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013 – 2014

08:47 13/08/2013     2066

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 3 ngày (từ ngày 8 đến 10/8/2013), tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang, Tỉnh Đoàn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013-2014.
Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012-2013; Triển khai Chương trình năm học 2013-2014.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh. Đồng chí Trương Quang Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn. Các đồng chí Trưởng, Phó các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Cơ quan Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh và Trường Chính trị tỉnh.

Lớp học có 100 học viên là cán bộ phụ trách công tác Đội của các huyện, thành phố và giáo viên - Tổng phụ trách Đội trong tỉnh. Trong thời gian tập huấn các học viên sẽ được giảng viên ở Trung ương và của tỉnh truyền đạt, trao đổi các chuyên đề: hướng dẫn triển khai Chương trình “Dự bị đội viên”, Chương trình “Rèn luyện đội viên” và công nhận các chuyên hiệu; hướng dẫn phương pháp bồi dưỡng Phụ trách Sao, Ban Chỉ huy Liên đội…

Tại Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012-2013; Triển khai Chương trình năm học 2013-2014 các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, góp vào dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012-2013, Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013-2014. Đa số các ý kiến đại biểu nhất trí cao với dự thảo Chương trình công tác năm của Hội đồng Đội tỉnh. Dự thảo báo cáo đã đánh giá được những chuyển biến tích cực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo ở cơ sở Đội được trao đổi, thảo luận tại Hội nghị, góp phần chia sẻ kinh nghiệm; đem lại hiệu quả tích cực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh trong năm vừa qua.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học qua, đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm học tới; trong đó tập trung triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm: Triển khai thực hiện “Chương trình Rèn luyện đội viên” sửa đổi; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật và định hướng giá trị cho thiếu nhi; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục về lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc.

Cũng tại Hội nghị, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Lễ trao tặng Khăn quàng đỏ - quà tặng của Thủ tướng Chính phủ cho thiếu nhi dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Giang năm học 2013-2014.
Trong khuôn khổ Hội nghị, Thường trực Hội đồng Đội tỉnh đã tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cho 22 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012-2013.