Bắc Giang: Chung kết Hội thi “Tổ quốc trong trái tim tôi” năm 2013

14:53 14/04/2013     1689

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/4/2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chung kết Hội thi “Tổ quốc trong trái tim tôi” tỉnh Bắc Giang năm 2013
Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Linh - Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Đỗ Đức Hà - Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ, Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn và trên 500 học sinh các trường THPT trong tỉnh.
Hội thi “Tổ quốc trong trái tim tôi” năm 2013
Hội thi “Tổ quốc trong trái tim tôi” năm 2013

Sau hơn 03 tháng triển khai, Hội thi “Tổ quốc trong trái tim tôi” tỉnh Bắc Giang năm 2013 đã được tổ chức từ cấp trường tới cấp huyện, thành phố và cấp cụm, qua đó đã thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia dự thi và hơn 30.000 lượt đoàn viên, học sinh tham gia cổ vũ. Đến với hội thi các bạn đoàn viên, học sinh được tìm hiểu, bồi dưỡng về kiến thức lịch sử Việt Nam, giáo dục truyền thống quý báu của dân tộc. Khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập, ý chí tự cường, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; đồng thời khơi dậy lòng đam mê học lịch sử trong mỗi học sinh và tinh thần học tập noi gương các anh hùng dân tộc...

Tại Chung kết hội thi cấp tỉnh, 04 đội thi xuất sắc đã vượt qua hội thi cấp cụm (Gồm: đội Cầu Vồng của huyện Tân Yên, đội Nguyên Hồng của Thành Phố Bắc Giang, đội Võ Thị Sáu của huyện Lục Nam, đội Vi Hùng Thắng của huyện Lục Ngạn) sẽ phải trải qua lần lượt 3 phần thi: Phần thứ nhất “Tôi yêu quê hương tôi” giới thiệu về địa phương, đơn vị mình, về những thành tích nổi bật của trường; giới thiệu về các thành viên trong đội mình. Phần thứ hai “Tôi yêu lịch sử Việt Nam” các đội sẽ trả lời các gói câu hỏi về kiến thức Lịch sử Việt Nam do Ban Tổ chức đua ra. Phần thứ ba “Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam” các đội sẽ biểu diễn một tiểu phẩm hoặc hoạt cảnh tái hiện một sự kiện, nhân vật gắn với lịch sử của địa phương, dân tộc; lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sau gần 3 giờ tranh tài sôi nổi, hào hứng, Ban Tổ chức hội thi đã trao giải Nhất cho đội Võ Thị Sáu, huyện Lục Nam; trao giải Nhì cho đội Cầu Vồng, huyện Tân Yên và trao giải ba cho đội Nguyên Hồng, TP. Bắc Giang và đội Vi Hùng Thắng, huyện Lục Ngạn.

Hội thi đã góp phần không nhỏ trong việc cung cấp nhiều hơn những kiến thức bổ ích về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị xã hội và văn học nghệ thuật cho học sinh khối THPT trong tỉnh.