Anh cán bộ Đoàn mê bong bóng nghệ thuật

11:37 04/07/2013     1654

Công tác giáo dục   Miệng thổi bóng, tay thoăn thoắt thắt rồi khéo léo vẽ mắt mũi cho những con thú vừa được tạo ra từ bong bóng, cứ thế "anh hề đáng mến" Nguyễn Phạm Minh Trí (25 tuổi, cán bộ Đoàn quận Tân Phú) trở thành tâm điểm của nhiều hoạt động.
Ngoan hơn nhờ bong bóng

Bong bóng nghệ thuật là sáng kiến của “anh hề” Minh Trí để “thu phục” các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong phường đến với hoạt động Đoàn từ dịp hè năm 2012.

a
'Anh hề' Nguyễn Phạm Minh Trí đã sáng tạo được hơn 200 mẫu bong bóng nghệ thuật

Minh Trí đi học tạo hình bong bóng để tự làm bong bóng cho các em với số lượng “bao nhiêu cái cũng được”. Dần dà Minh Trí chinh phục các em nhỏ với vô số bong bóng hình thú đầy màu sắc, từ chuột Mickey đến gấu Pooh, rồi con khỉ, con chim, con thỏ... Em nào được Trí tặng bong bóng là ngoan ngoãn, hăng hái tham gia sinh hoạt, kể cả các em trước đây vốn là thành phần cá biệt, quậy phá trong xóm.

“Thương các em lắm vì nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn, phải đi bưng hủ tiếu, bán xôi chiên kiếm sống, không có sự quan tâm của người lớn. Được mình làm cho bong bóng, em nào cũng tròn mắt thích thú, từ đó các em trở nên ngoan ngoãn hẳn” - Minh Trí cho biết.

Chương Mỹ Lệ (13 tuổi) vui vẻ kể lại: “Tụi em thương anh Trí nhất! Lần nào gặp anh cũng làm cho tụi em quá chừng bong bóng". Hiện nay, dù đã thuyên chuyển công tác về Quận đoàn Tân Phú, cứ rảnh rỗi là Minh Trí lại chạy về chơi, thổi bong bóng tặng các em.

Cùng "Hoa phượng đỏ" thổi bóng

Hè 2013, Minh Trí mở lớp tập huấn kỹ năng tạo hình bong bóng nghệ thuật cho các em trong nhóm tình nguyện chiến dịch Hoa phượng đỏ tại xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Lớp học thú vị nhanh chóng thu hút các tình nguyện viên và cả các em nhỏ tại địa phương. Cứ sau mỗi ngày tình nguyện, các bạn trẻ lại chịu khó bỏ thêm thời gian buổi tối để được thầy Minh Trí dạy làm bong bóng.

a
Minh Trí tặng bong bóng cho các thiếu nhi tại phường 3, quận 11, TP.HCM

Bên cạnh đó, đều đặn hằng tháng Trí cũng mang “ngón nghề” này đến biểu diễn, tặng bóng cho các bệnh nhi ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và có mặt trong rất nhiều hoạt động Đoàn khác trong thành phố, thậm chí ở các huyện xa như Củ Chi, Cần Giờ.

Vừa thoăn thoắt xoắn bóng, vẽ bóng, Trí tâm sự: “Bạn nào biết làm bong bóng thì ngay lập tức các em sẽ vây quanh đòi học, đòi chơi, rất hiệu quả trong công tác Đoàn với thiếu nhi. Chính vì thế, tôi cũng rất muốn chia sẻ nghề miễn phí cho các anh em cán bộ Đoàn và cả các bạn đoàn viên để mình cùng làm với nhau”.

Sắp tới, Minh Trí sẽ tiếp tục duy trì câu lạc bộ hướng dẫn, chia sẻ cách tạo hình bong bóng cho các cán bộ Đoàn tại Quận đoàn Tân Phú. Anh cho biết sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn tạo hình bong bóng nghệ thuật cho các cán bộ Đoàn nơi khác nếu có yêu cầu.