Tỉnh đoàn Quảng Bình: Thăm, chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Quảng Trạch và Bố Trạch

22:37 04/10/2013     1436

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 3/10/2013, đồng chí Trần Quốc Tuấn - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã về thăm và tiếp tục chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bảo số 10 tại 2 huyện Bố Trạch và Quảng Trạch.

Đ/c Trần Quốc Tuấn- Bí thư Tỉnh Đoàn và đại diện Công ty Bia Huế tặng quà cho bà con vùng lũ xã Quảng Xuân, Quảng Trạch
Đ/c Trần Quốc Tuấn- Bí thư Tỉnh Đoàn và đại diện Công ty Bia Huế tặng quà cho bà con vùng lũ xã Quảng Xuân, Quảng Trạch

 Tại 2 địa phương, đoàn công tác Tỉnh Đoàn yêu cầu huyện Đoàn Bố Trạch và Quảng Trạch chủ động, kịp thời, tiếp tục thành lập các đội thanh niên tình nguyện về với cơ sở cùng bà con nhân dân khắc phục hậu quả sau bão.

Riêng tại Quảng Trạch Đoàn đã về xã Quảng Xuân trực tiếp chỉ đạo đội tình nguyện của xã lợp lại mái nhà cho UBND xã và tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng trong bão, trong đó, 11 hộ bị sập nhà được hỗ trợ 2 triệu đồng cùng với phần quà như: gạo, nước mắm, dầu ăn, đường… 39 hộ bị tốc mái được hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi hộ cùng các phần quà như trên, tổng giá trị các phần quà 86 triệu đồng do vận động từ nguồn Báo Thanh niên và Công ty cổ phần Bia Huế hỗ trợ.

* Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Bình nỗ lực giúp dân vượt bão lũ


Cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, trong suốt những ngày qua, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, nỗ lực, tích cực giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt tại các địa bàn vùng tâm bão.
Khắc phục hậu quả cơn bão số 10 giúp dân
Khắc phục hậu quả cơn bão số 10 giúp dân


Ngay sau khi bão xong, ĐVTN Công an tỉnh đã khẩn trương ra quân làm nhiệm vụ. Chỉ trong 4 ngày sau bão, Tuổi trẻ đơn vị đã giúp dân dựng và làm lại mái cho 12 điểm trường mầm non, tiểu học và THCS tại các xã Quảng Xuân, Quảng Lưu (huyện Quảng Trạch) và xã Mỹ Trạch (huyện Bố Trạch); Giúp đỡ hai hộ gia đình chính sách ở xã Mỹ Trạch dựng lại nhà cửa. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã kêu gọi các nguồn tài trợ, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an cứu trợ 1.000 thùng mỳ tôm, 5 tấn gạo, 200 chăn ấm và 500 gói muối ăn cho đồng bào chịu ảnh hưởng lớn sau bão tại các xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch), Đức Trạch (huyện Bố Trạch).

Với những hoạt động này, hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an lại càng dấu ấn trong lòng mỗi người dân. Được biết, trong các ngày tới, Tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp tục bám trụ địa bàn, tình nguyện giúp dân và hỗ trợ khắc phục thiên tai tại các địa bàn trên toàn tỉnh.