Tập huấn tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho đoàn viên thanh niên năm 2013

11:58 05/10/2013     1457

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 03/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức 02 chương trình tập huấn tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) năm 2013 tại huyện Hiệp Hòa và Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Đến dự có đồng chí Trịnh Minh Thái, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Phó Trưởng Ban Tuyên truyền, BHXH Việt Nam; đại diện lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bắc Giang, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Việt Yên, Hiệp Hòa và đặc biệt sự góp mặt của hơn 500 học viên là bí thư, phó bí thư các đoàn xã, thị trấn, các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các bạn học sinh đến từ các trường Trung học phổ thông và Trung học cơ sở trên địa bàn hai huyện.

Lớp tập huấn tại trường THPT Hiệp Hòa 1
Lớp tập huấn tại trường THPT Hiệp Hòa 1

Tại lớp tập huấn, các bạn học sinh, cán bộ đoàn đã được cung cấp các tờ rơi, tài liệu tuyên truyền, được tập huấn nâng cao nhận thức về những vấn đề cơ bản của BHXH, BHYT như: Luật Bảo hiểm xã hội; chế độ, chính sách BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHXH thất nghiệp; quyền và trách nhiệm của người lao động, của cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT; tổ chức BHXH; quỹ BHXH; thủ tục thực hiện BHXH. Đồng thời tập huấn kỹ năng tuyên truyền về BHXH, BHYT trong các hoạt động, các phong trào, cuộc vận động do các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tổ chức; hướng dẫn xây dựng các mô hình câu lạc bộ, đội nhóm tuyên truyền BHXH, BHYT, qua đó tăng cường sự tham gia của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc tuyên truyền về BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, các học sinh, cán bộ đoàn còn được giao lưu, đối thoại về các vấn đề của BHXH, BHYT cho những người đã được thụ hưởng BHYT với học sinh, sinh viên.
d
Đồng chí Trịnh Minh Thái, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, phát biểu khai mạc tại chương trình


Đây là nội dung cụ thể hóa Thỏa thuận hợp tác số 02/2013/BHXH-TT ngày 22/3/2013 giữa Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2013. Trước đó, Trung ương Đoàn TNCS đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền về kiến thức BHXH và BHYT tại một số trường đại học lớn và đơn vị đoàn cơ sở.