Nam Định: Hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong vì tai nạn giao thông

16:52 12/11/2013     1653

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình ký kết giao ước thi đua của BTV các Huyện,Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc về việc đăng ký thi đua xung kích giữ gìn trật tự ATGT, tỉnh Đoàn Nam Định chỉ đạo 24/24 BTV các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” và ra quân tuyên truyền giữ gìn trật tự ATGT.

Đoàn thanh niên tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Đoàn thanh niên huyện Hải Hậu đã gửi tặng các phần quà đến các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đoàn thanh niên tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Đoàn thanh niên huyện Hải Hậu đã gửi tặng các phần quà đến các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Theo đó, BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức điểm khối Huyện, Thành phố ở huyện Hải Hậu vào ngày 10/11/2013 và khối trường học ở 2 trường THPT Trần Hưng Đạo và Tiểu học Trần Quốc Toản với các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong vì tai nạn giao thông, kỳ cam kết thi đua tham gia thực hiện có hiệu quả TT ATGT, phát tở rơi tuyên truyền về văn hóa giao thông và tổ chức diễn đàn thuyết trình với chủ đề “ Tuổi trẻ Nam Định xung kích giữ gìn TT ATGT và thực hiện văn hóa giao thông”.

Tại huyện Hải Hậu, trên 800 ĐVTN, học sinh đã dành 1 phút tưởng niệm đối với các nạn nhân không may bị tử vong vì tai nạn giao thông đồng thời được nghe thông điệp tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong vì tai nạn giao thông; Đoàn thanh niên phát động phong trào Tuổi trẻ tích cực thực hiện văn hóa giao thông.

Cũng tại chương trình, Đoàn thanh niên tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Đoàn thanh niên huyện Hải Hậu đã gửi tặng các phần quà đến các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là 1 chương trình ý nghĩa, góp phần chia sẻ, động viên kịp thời đối với gia đình các nạn nhân bị tử vong vì tai nạn giao thông, các cấp, các ngành rất mong muốn gia đình nạn nhân mau chóng vượt qua được khó khăn, ổn định đời sống, tiếp tục công việc.

Phát biểu tại chương trình, Ông Lê Văn Tú- sinh năm 1960, xóm13- xã Hải Nam- Hải Hậu bị ô tô tải cán đứt lìa 1 chân đã chia sẻ: Tham gia giao thông là 1 việc làm mà trong mỗi chúng ta, ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng cần phải quan tâm và chú trọng. Nếu chúng ta chủ quan, không chấp hành luật giao thông cũng như việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông thì hậu quả sẽ rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới mỗi con người mà còn ảnh hưởng tới người thân xung quanh. Tôi bị tai nạn là 1 sự việc không mong muốn, nhưng bên cạnh đó tôi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, các cấp các ngành tại địa phương. Tôi mong muốn mọi người hãy luôn chấp hành nghiêm luật giao thông và thực hiện tốt văn hóa giao thông.

Đến tham dự chương trình, các tổ chức Đoàn cũng đã tiến hành ký cam kết thực hiện tốt văn hóa giao thông và xung kích giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Ngay sau chương trình, trên 800 ĐVTN, học sinh cùng lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng an ninh trật tự đã tiến hành ra quân, diễu hành tuyên truyền về trật tự ATGT và thực hiện văn hóa giao thông trên địa bàn huyện Hải Hậu, tổ chức cho 15 đội thanh niên tình nguyện gôm 350 ĐVTN, học sinh tiến hành phát 5000 tờ rơi tuyên truyền tới đông đảo bà con, nhân dân.

Các hoạt động hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong vì tai nạn giao thông là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, có tính giáo dục rất cao đối với tuổi trẻ cả nước nói chung cũng như tuổi trẻ Nam Định nói riêng. 100% các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh đều tích cực hưởng ứng và triển khai có hiệu quả chương trình, qua đó thu hút sự hưởng ứng tham gia đông đảo của trên 200.000 lượt ĐVTN trên địa bàn tỉnh.