Lâm Đồng tổ chức tọa đàm "Kỹ năng hội nhập quốc tế" cho đoàn viên

17:03 11/11/2013     2077

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 9/11, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình Tọa đàm "Kỹ năng hội nhập quốc tế" trong đoàn viên thanh niên năm 2013.
Đây là hoạt động nhằm trang bị cho đoàn viên thanh niên những kiến thức và kỹ năng cơ bản về hội nhập quốc tế trong tình hình mới; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, cho đoàn viên thanh niên về chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề hội nhập quốc tế; giới thiệu những kinh nghiệm trong vấn đề hội nhập quốc tế cho đoàn viên thanh niên.


Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Bảo - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các báo cáo viên và 150 sinh viên của các trường cao đẳng, đại học trên đại bàn thành phố Đà Lạt.
Trong buổi tọa đàm, các báo cáo viên đã cung cấp những kiến thức hết sức thiết thực như: Quá trình, chủ trương, nội dung của hội nhập quốc tế của Việt Nam; những phương pháp, kỹ năng học tốt ngoại ngữ; những vấn đề lưu ý khi đi du học và khi tiếp xúc với người nước ngoài; các bài tham luận về vấn đề truyền bá những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam ra thế giới; phương pháp tiếp thu văn hóa có chọn lọc; những vấn đề mà các bạn sinh viên quan tâm đến hội nhập quốc tế. Các sinh viên cũng được các chuyên gia trao đổi về kinh nghiệm trong quá trình đi du học nước ngoài và những kỹ năng cần thiết để du học.
Chương trình tọa đàm lần này đã giúp các bạn sinh viên trang bị những kỹ năng, kiến thức về vấn đề hội nhập quốc tế; từ đó hiểu được vai trò, trách nhiệm của bản thân góp phần vào quá trình hội nhập quốc tế của nước ta theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI đã đề ra.