Điện Biện: Phát động "Thanh niên với văn hóa giao thông" 2013

16:41 24/09/2013     1717

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 700 ĐVTN các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP Điện Biên Phủ đã tham gia hưởng ứng Lễ phát động.
Sáng 24/9, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn Điện Biên đã tổ chức Lễ phát động hưởng ửng cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2013.

Điện Biên với số dân trên 500 nghìn người, trong đó có đến trên 150 nghìn người trong độ tuổi thanh niên thuộc nhiều thành phần dân tộc, trình độ văn hóa, việc làm, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật khác nhau.
và xe tuyên truy  ền xuống đường tuyên truyền về ch ủ đề Thanh niên với văn hóa giao thông
ĐVTN tham gia tuyên truyền về ATGT trên các trục đường chính của TP Điện Biên Phủ

Thời gian qua, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên hết sức phức tạp, gia tăng trên cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương, gây thiệt hại, mất mát cho gia đình và xã hội.

Qua phân tích cho thấy, số vụ tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu là do ý thức người tham gia giao thông (chiếm tới gần 90%). Trong số các vụ tai nạn giao thông có tới gần 30% số người chết trong độ tuổi thanh niên.

Tại Lễ phát động, Tỉnh Đoàn đã đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội chủ động trong tất cả các hoạt động mà ĐVTN đang đảm nhận, nhất là trong các công trình TN, phần việc TN như các mô hình: “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Ngõ phố thanh niên tự quản”,”Cổng trường trật tự ATGT”, “Xóm, phố không có thanh niên vi phạm trật tự ATGT”. Đối với từng ĐV - TTN mỗi người phải xây dựng ý thức tự giác và nghiêm chỉnh chấp hành các quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Khi tham gia giao thông có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, biết tôn trọng và nhường nhịn, biết chia sẻ, giúp đỡ người khác.

Ngay sau lễ phát động, 200 ĐVTN đã tham gia diễu hành, cổ động trên các trục đường chính của TP Điện Biên Phủ để hưởng ứng phát động cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2013./.