Tuổi trẻ Tuyên Quang tặng hàng nghìn suất quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ

15:18 23/07/2020     853

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/71947 - 27/7/2020), Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với thế hệ cha anh.

Ngày 23/7, đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 04 hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ và cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh.  

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho cựu thanh niên xung phong tại huyện Chiêm Hoá
 

Tới thăm các gia đình, đồng chí Dương Minh Nguyệt cùng các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến hy sinh của các liệt sĩ, thương, bệnh binh, các cựụ thanh niên xung phong và gia đình trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Cũng nhân dịp này, các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức động viên, thăm hỏi, tặng 1281 suất quà với tổng giá trị trên 718 triệu đồng cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Cũng trong ngày 23/7, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho 02 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn là ông Vàng Khải Mìn, thôn Đầu Cầu, xã Nhân Lý (Chiêm Hoá) và bà Nguyễn Hữu Tính, thôn Trung Hà, xã Nhữ Hán (Yên Sơn), mỗi hộ 50 triệu đồng.

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn trao tiền hỗ trợ xây nhà cho cựu thanh niên xung phong tại huyện Chiêm Hóa

 

Đây là nguồn kinh phí do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kết nối, kêu gọi sự ủng hộ và được Báo Tiền Phong trực tiếp hỗ trợ, thông qua hoạt động đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng tri ân của thế hệ trẻ tỉnh Tuyên Quang trước công lao to lớn của cựu thanh niên xung phong nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam và 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ./.

Phương Linh