Sóc Trăng: Tổ chức các hoạt động “Vì trẻ em khuyết tật” năm 2019

11:16 22/04/2019     1046

3 Chương trình   Web.ĐTN: Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng tổ chức các hoạt động nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 với chủ đề “Vì trẻ em khuyết tật” năm 2019.

Tặng quà cho trẻ em khuyết tật
 


Theo đó, Đoàn Khối Doanh nghiệp đã tổ chức 11 đoàn đến thăm và tặng 110 phần quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Bà Huỳnh Thị Cúc (58 tuổi), bà nội của em Hồ Thị Kim Trúc ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) xúc động: “Rất mừng khi các cháu đến thăm, còn tặng quà cho cháu nội tôi. Cháu tôi bị bệnh bại não từ nhỏ. 14 năm nay, một mình tôi đi làm nuôi hai bà lão với đứa cháu này. Ba cháu mất sớm, mẹ thì bỏ đi nên tôi phải lo cho cháu. Với số tiền này, tôi dùng mua quần áo mới cho cháu, còn lại mua những món ngon cho gia đình”.

Bên cạnh việc quan tâm hỗ trợ về vật chất cho các em khuyết tật ở các địa phương, Đoàn Khối Doanh nghiệp đã phối hợp với Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Khát vọng vươn lên” giữa các em học sinh khuyết tật với các đoàn viên thanh niên, qua đó phối hợp Câu lạc bộ 0 đồng trao 134 phần quà, Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương và Câu lạc bộ Công tác xã hội tặng 20 gấu bông tổ chức trò chơi và các gian hàng ẩm thực phục vụ các em học sinh đang theo học tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật.

Đồng chí Võ Đăng Khoa - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp cho biết “Tổng số tiền tổ chức các hoạt động “Vì trẻ em khuyết tật” năm 2019 trên 50 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối Doanh nghiệp thực hiện mô hình tiết kiệm “Mừng sinh nhật Bác” và “Vì trẻ em khuyết tật”.

Với mong muốn ngày 18/4 hàng năm là ngày hội lớn cho những người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới Đoàn Khối Doanh nghiệp sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động nhân ngày kỷ niệm này theo hướng đổi mới phương thức tổ chức, đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, đảm bảo tính rộng khắp và gắn với phong trào tình nguyện chung của toàn xã hội”.

Hoạt động “Vì trẻ em khuyết tật” năm 2019 do Đoàn Dhối Doanh nghiệp tổ chức đã mang lại ý nghĩa vì cộng đồng to lớn khi đã huy động được lưc lượng đoàn viên thanh niên trong và ngoài Khối tham gia trợ giúp, chia sẻ, đồng hành cùng những người khuyết tật; đồng thời, cũng thể hiện sự hòa nhập của những người khuyết tật vào các hoạt động chung của xã hội.

 

Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng,BA