Lộ diện ba Quán quân Cuộc thi Tin học Văn phòng Thế giới - Viettel 2020 tại Việt Nam

18:56 27/09/2020     2898

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 27/9, Ban tổ chức Cuộc thi Tin học Văn phòng Thế giới - Viettel 2020 tại Việt Nam đã trao giải nhất cho nhà vô địch quốc gia về Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi. Đây sẽ là ba gương mặt tài năng trẻ, đại diện cho Việt Nam tranh tài trong vòng chung kết quốc tế được tổ chức tại New York, Hoa Kỳ.

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi; cùng lãnh đạo đại diện các bộ, ngành và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel).

Ba quán quân của Cuộc thi năm nay là các thí sinh Nguyễn Quốc Huy, học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội, giải Nhất môn Microsft Word 2016; Thái Bảo Ngọc, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, giải nhất môn Microsft Excel 2016; Nguyễn Anh Kiệt, học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ, giải nhất môn Microsft PowerPoint 2016.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình

 

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC – Viettel 2020 là “sân chơi quốc tế” dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office với 03 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint. Cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh của hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm. Tại Việt Nam, năm 2020 là mùa giải thứ 11 của cuộc thi và là mùa giải thứ 3 với sự đồng tổ chức của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam cùng trao giải thưởng cho 3 Tân quán quân mùa giải năm nay

 

Năm 2020, các thí sinh tham gia cuộc thi MOSWC – Viettel 2020 lần đầu tiên sẽ được thử sức với phiên bản 2016 thay cho phiên bản 2013 của những năm trước trong 3 nội dung thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Powerpoint. Theo chia sẻ của Ban tổ chức cuộc thi, đây là phiên bản hiện nay mà hầu hết các đơn vị kinh tế, xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp đang sử dụng trong hoạt động kinh doanh và vận hành tổ chức của mình. Việc sử dụng phiên bản mới được xem là điểm đổi mới mang tính bước ngoặt vì các thí sinh có thể tiếp cận một cách sát nhất, trực tiếp nhất với thực tế mà chúng ta đang ứng dụng tin học văn phòng vào cuộc sống. Điều này càng làm tăng thêm thử thách cho các thí sinh trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của mỗi nội dung trong mùa giải 2020.

Từ một đội tuyển ít được bạn bè thế giới để ý tới, qua các năm, đội tuyển Việt Nam đã dần khẳng định được vị thế trên đấu trường quốc tế khi liên tiếp giành được huy chương và nằm trong top 10 quốc gia với thành tích tốt nhất trên thế giới. Cuộc thi đã góp phần thay đổi quan điểm đào tạo về tin học ứng dụng trong nước, đồng thời tạo ra phong trào học kỹ năng Microsoft Office theo chuẩn quốc tế MOS không chỉ trong các trường Đại học, Cao đẳng mà cả trong các trường THPT. Với tâm huyết của mình, Ban Tổ chức thực sự mong muốn và đã có những đóng góp nhất định trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ Việt Nam, rút ngắn khoảng cách giữa nguồn lao động Việt Nam và thế giới.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Trong nhiều năm qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn khẳng định vai trò nòng cốt của mình trong việc xây dựng thế hệ trẻ nước nhà có ước mơ, có khát vọng cống hiến, có tri thức, sức khoẻ, năng lực chuyên môn và kỹ năng thực hành xã hội. Chính vì thế, Trung ương Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tạo môi trường, hỗ trợ thanh thiếu nhi trong quá trình hoàn thiện bản thân. Nhận thấy Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới là sân chơi hấp dẫn, có ý nghĩa trong việc thúc đẩy phong trào học tập, sử dụng các công cụ tin học phục vụ học tập và làm việc, từ năm 2018, Trung ương Đoàn đã phối hợp với Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam tổ chức Cuộc thi tại Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để thanh niên Việt Nam tiếp cận và tự đánh giá năng lực thực hành tin học của mình theo chuẩn quốc tế. Trải qua 3 năm phối hợp tổ chức, chúng tôi nhận thấy rằng Cuộc thi đã ngày càng thu hút đông đảo thanh niên học sinh, sinh viên đăng ký tham gia. Điều này càng khẳng định sức sống, tính hấp dẫn, tính hữu ích của cuộc thi.

Năm nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với Cuộc thi vẫn tiếp tục diễn ra thành công, đáp ứng được nhu cầu của các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên về một sân chơi trí tuệ, bổ ích.

 

Trao giải cho em Nguyễn Quốc Huy - học sinh trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội - Vô địch quốc gia nội dung Microsoft Word 2016.

Trao giải cho em Thái Bảo Ngọc, sinh viên trường Đại học Hàng Hải, Hải Phòng - Vô địch quốc gia nội dung Microsoft Excel 2016

Trao giải cho em Nguyễn Anh Kiệt - học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) Vô địch quốc gia nội dung Microsoft PowerPoint 2016

 

“Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2020 thêm một lần nữa đã góp phần thúc đẩy việc nâng cao chất lượng dạy và học tin học theo chuẩn đánh giá quốc tế, giúp các trường khẳng định chất lượng đào tạo tin học của mình, qua đó tạo điều kiện bồi dưỡng và phát triển các nhân tài trẻ tuổi trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay. Cuộc thi cũng góp phần quan trọng đóng góp vào việc nâng cao mặt bằng dân trí về kỹ năng tin học văn phòng trong giới trẻ và qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nước nhà”, đồng chí Bùi Quang Huy khẳng định.

Cũng trong buổi lễ, Trung ương Đoàn đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo, huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam cho các nhà vô địch quốc gia. Các thí sinh đạt giải Nhì và giải Ba, và các thầy cô giáo tin học xuất sắc cũng được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Ngoài những giải thưởng cá nhân, tại Lễ Tổng kết, Ban Tổ chức cũng đã ghi nhận và trao giải cho các tỉnh thành cùng các trường đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. cô giáo tin học xuất sắc cũng được nhận Bằng khen từ TƯ Đoàn. Ngoài những

 

 

Thanh Nga