Cần Thơ: Tuyên dương 79 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

12:07 30/06/2020     1892

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 30/6, tại Tượng đài Bác Hồ, Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ tuyên dương 79 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao bằng khen cho thanh niên được tuyên dương

 

Tham dự có đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn cùng lãnh đạo và hơn 200 thanh niên thành phố Cần Thơ.

Qua 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị), các cấp bộ Đoàn thành phố Cần Thơ đã gắn việc triển khai, thực hiện Chỉ thị với các nhiệm vụ chính trị tại địa phương bằng những việc làm thiết thực. Công tác triển khai học tập, quán triệt cho đoàn viên thanh niên được các cấp bộ Đoàn thực hiện có trọng tâm, phù hợp với chủ đề từng năm. Trong đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, thông qua nhiều hình thức, như: bản tin, chương trình phát thanh, mạng xã hội…

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với nguyện vọng của tuổi trẻ tại đơn vị. Qua đó, từng đơn vị đều có công trình, phần việc cụ thể để triển khai Chỉ thị. Trong đó, đa phần các đơn vị đều tập trung các hoạt động tình nguyện hướng đến cộng đồng, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Chia sẻ về việc triển khai Chỉ thị tại đơn vị, đồng chí Phạm Văn Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cần Thơ cho biết: Để triển khai hiệu quả Chỉ thị hiệu quả trong sinh viên phải qua các hoạt động cụ thể, mang tính giáo dục, nhân văn. Từ đó, hình thành thói quen sống biết chia sẻ, sống vì cộng đồng, trách nhiệm với xã hội, góp phần tạo nên sự đoàn kết trong cộng đồng, xã hội. Thông qua đó, giúp các bạn trưởng thành hơn.

Bạn Hà Tường Vi, sinh viên Trường Đại học Tây Đô  là 1 trong 6 đại biểu Cần Thơ được tuyên dương tại đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần VI năm 2020 chia sẻ: Bài học lớn nhất với em là "Tuổi trẻ sống là để cho đi, để cống hiến và nỗ lực hết mình". Giữa biết bao những tấm gương thanh niên tiên tiến, em thấy mình thật sự nhỏ bé sau khi được nghe, được chứng kiến những câu chuyện từ sau những thành công, nỗ lực mà các anh chị và các bạn đã đạt được. Đó là là nguồn động lực lớn cho rất nhiều thế hệ thanh niên, trong đó cả cả em. Khi sức trẻ mình còn nhiều và con đường phía trước hẳn còn dài, em nghĩ đây sẽ là cơ hội để em và các bạn đoàn viên thanh niên được trau dồi bản thân mình, được học hỏi, qua đó góp sức trẻ và cùng chung tay để cống hiến, xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác hằng mong muốn.

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các gương

 

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tổ chức tuyên dương 79 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác thành phố Cần Thơ năm 2020. Được biết, từ năm 2017 đến năm 2020, có 12 thanh niên tiên tiến được tuyên dương toàn quốc; 213 thanh niên tiên tiến được tuyên dương cấp thành phố; 1.670 đoàn viên thanh niên được tuyên dương cấp quận, huyện.

 

Bé Như