Cần đánh giá định kỳ thường xuyên chất lượng cán bộ đoàn

01:50 17/12/2018     885

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tại tổ thảo luận số 3, đa số ý kiến cho rằng các dự thảo văn bản được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, khoa học và thể hiện sự thống nhất cao với nội dung các dự thảo.

 

Quang cảnh trung tâm thảo luận số 3

Trong khuôn khổ Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ tư, khóa XI, ngày 18/12, tại tổ thảo luận số 3, các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến vào các nội dung: Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 201; chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; kết luận về các giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ đoàn; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đóng góp vào ý kiến dự thảo Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn năm 2018; Khung Bộ tiêu chí công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2019-2022 và Bộ tiêu chí đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2019.

Tham đóng góp ý kiến thảo luận vào các giải pháp nâng cao chất lượng công tác, đội ngũ cán bộ đoàn; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư các đại biểu cho rằng cần tập trung xây dựng đề án vị trí việc làm đối với các chức danh bí thư, phó bí thư đoàn cấp xã, bí thư chi đoàn; Địa bàn dân cư phải tập trung các hoạt động phát triển kinh tế cho đoàn viên, thanh niên và tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có ý kiến đánh giá hoạt động chi đoàn khu dân cư thiếu hiệu quả, cần phân công hoạt động cụ thể cho các chi đoàn và cần thay đổi mô hình chi đoàn như: chi đoàn theo ngành nghề, sở thích…

Tham gia đóng góp ý kiến ở nội dung Công tác cán bộ, Bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung cho biết, Thanh Hóa đề ra chỉ tiêu 100% Bí thư đoàn xã phường thị trấn bầu lần đầu phải là đại học chính quy, chúng tôi đã làm lộ trình trước nhiệm kỳ 2017-2022.

Hiện nay thanh hóa trên 50% đã là đại học chính quy và nhiều bí thư đoàn xã hiện nay là trình độ thạc sỹ. Vì vậy, trong lựa chọn nguồn làm cán bộ cũng phải đa dạng ngành nghề như về kinh tế, kỹ thuật… trong đó cũng phải ưu tiên những đồng chí có năng khiếu là số một. Để nâng cao được chất lượng cán bộ, theo đồng chí Trung thì khâu đào tạo đánh giá cán bộ phải là quan trọng nhất, do đó cần tiến hành đánh giá định kỳ, thường xuyên.

 

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến

 

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Lê Văn Trung cho biết thêm: thực trạng hiện nay, tổ chức cơ sở Đoàn tại địa bàn khu dân cư xã phường thị trấn hiện nay rất khó khăn, tổ chức chúng ta rất lỏng lẻo vì không có lực lượng, thiếu cán bộ. Thực tế hiện nay, thanh niên tại địa phương không còn nhiều vì đi làm xa,đi bộ đội…để thu hút, tập hợp được thanh niên tham các hoạt động. Đồng chí Trung cho rằng cần phải thay đổi về mô hình thành lập các liên chi đoàn, không nhất thiết mỗi chi bộ, mỗi thôn là một chi đoàn, có thể 2,3 thôn thành lập một chi đoàn để thanh niên tham gia vào các hoạt động

Cùng quan điểm, Phó Bí thư thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho hay, Chi đoàn khu dân cư hầu như không có đoàn viên, việc tập hợp khó khăn, vì vậy cần thay đổi mô hình ví dụ thành lập mô hình chi đoàn theo ngành nghề, sở thích…

Cũng tại tổ thảo luận, các đại biểu cũng có ý kiến đề nghị ngoài việc xem xét, sửa đổi, bổ sung một số nội dung bất cập của Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thì cần thiết phải xem xét, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật khác liên quan đến cán bộ đoàn như: luật cán bộ công chức, viên chức…Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn cần nghiên cứu tham mưu với Quốc hội có sự chỉ đạo chung về chính sách cho cán bộ Đoàn các cấp.

 

Bảo Anh