Phát động Cuộc thi vẽ tranh kèm khẩu hiệu phòng, chống tác hại thuốc lá dành cho thiếu nhi

08:24 12/10/2021     4284

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Sáng 11/10, tại Trường THCS Thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi T.Ư phối hợp Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá và tổ chức Y tế toàn cầu Vital Strategies tổ chức phát động Cuộc thi vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan phòng, chống tác hại thuốc lá với chủ đề “Thế giới không khói thuốc/Smoke-Free World” năm 2021.

Cuộc thi là một trong các hoạt động thiết thực của thiếu nhi nhằm cụ thể hoá chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế và tổ chức Y tế toàn cầu Vital Strategies phát động.

 

 

Với chủ đề “Thế giới không khói thuốc/Smoke-Free World” dành cho thiếu nhi toàn quốc, năm 2021, cuộc thi được diễn ra trong thời gian 02 tháng, từ ngày 11/10/2021 đến ngày 10/12/2021. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức cuối tháng 12/2021.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương mong muốn các bạn học sinh, thiếu nhi cả nước hãy hưởng ứng và tích cực tham gia Cuộc thi; Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội và hệ thống Nhà thiếu nhi trên toàn quốc hưởng ứng, triển khai và tạo điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt để các bạn thiếu nhi được phát huy sức sáng tạo của mình, có nhiều tác phẩm hay và độc đáo góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, giữ gìn môi trường sống an toàn, lành mạnh, không khói thuốc.

Tác phẩm tham gia dự thi là sản phẩm sáng tạo của cá nhân, chưa được tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, chư­a đ­ược đăng trên bất kỳ sách, báo, tạp chí… hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng; mỗi thí sinh có quyền tham gia gửi từ 01 đến 03 tác phẩm dự thi; trên mỗi tác phẩm dự thi phải ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, trường, lớp và số điện thoại liên lạc của tác giả để giúp cho Ban Tổ chức trong quá trình xét và trao giải được chính xác. Ban tổ chức cuộc thi không chấp nhận các tác phẩm đã tham dự ở cuộc thi khác, đã tham dự triển lãm hoặc sao chép ở bất cứ đâu; tác phẩm dự thi không được trả lại, Ban tổ chức được toàn quyền trong việc sử dụng thông tin về tác giả để đưa vào mục đích truyền thông mà không cần xin phép tác giả cũng như không phải trả bất cứ chi phí nào.

 

Tiết mục văn nghệ các em Trường THCS Thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn

 

Về cơ cấu Giải thưởng: Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao Giải cho các cá nhân đạt giải gồm: 01 giải Nhất trị giá: 15.000.000đ; 02 giải Nhì trị giá: 10.000.000đ/giải; 03 giải Ba trị giá: 8.000.000đ/giải; 05 giải khuyến khích trị giá: 5.000.000đ/giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho 03 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng và số lượng nhiều nhất. Trị giá giải thưởng là 3.000.000đ.

Tác phẩm dự thi gửi về Ban Thanh Thiếu nhi Trường học, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố. Ngoài ra các cá nhân có thể gửi tác phẩm dự thi trực tiếp qua đường bưu điện về địa chỉ: Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Số 02 Bình Minh, Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương  tặng quà choTrường THCS Thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao tặng 2.500 khẩu trang và 200 chiếc khăn quàng đỏ cho Liên đội trường THCS Thị trấn Đồng Đăng để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh và tổ chức các hoạt động Đội trong năm học mới./.

 

Thanh Nga