Đồng Tháp: Sôi nổi vòng Chung kết Hội thi tìm hiểu phòng, chống thuốc lá

08:56 30/08/2024     90

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Sáng 29/8, tại thành phố Cao Lãnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức vòng Chung kết Hội thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Trí - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Hữu Hoàn - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Đồng Tháp, Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Tháp; đồng chí Phan Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp, cùng 06 đội dự thi vòng Chung kết đến từ các huyện, thành đoàn và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đến tham dự và cổ vũ cho Hội thi. 

 

 

Qua vòng sơ loại vào ngày 22/8 vừa qua, Ban Tổ chức đã chọn ra được 06 đội thi xuất sắc tiến vào vòng Chung kết, gồm: huyện Thanh Bình, huyện Lai Vung, thành phố Sa Đéc, huyện Tháp Mười, huyện Tân Hồng và huyện Lấp Vò. 

Tại vòng Chung kết, các đội trải qua 03 phần thi, gồm: chào hỏi - kiến thức và sáng kiến; xoay quanh các các nội dung về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá và trình bày ý tưởng, sáng kiến, giải pháp tuyên truyền hiệu quả về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên thông qua hình thức sân khấu hóa, tiểu phẩm, kịch,…

 

 

Kết thúc các nội dung thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thành phố Sa Đéc, giải Nhì thuộc về đội huyện Tân Hồng, giải Ba được trao cho đội huyện Thanh Bình; 03 đội còn lại đạt giải Khuyến khích. 

 

 

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức trong đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá. Phát huy vai trò xung kích của thế hệ trẻ trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp bộ Đoàn, truyền tải mạnh mẽ được những thông điệp về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người./.
 

Vĩnh Nghi