Quảng Ngãi: Sân khấu hóa thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

10:50 11/10/2023     1954

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Chung cuộc, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba gồm cúp kèm theo tiền thưởng cho các đội thi. Đội Huyện đoàn Sơn Hà đã xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi. Hai đội Huyện đoàn Ba Tơ và Huyện đoàn Sơn Tây đoạt giải nhì.

 

Tiểu phẩm của Huyện đoàn Sơn Hà truyền tải phong phú nhiều nội dung về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; thuốc lá với các bệnh liên quan; cách phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 

Chiều ngày 10/10, vòng Chung kết Cuộc thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và Sáng kiến về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn bằng hình thức sân khấu hóa tại hội trường Trường ĐH Tài chính- Kế toán.

Tham gia dự thi có 5 đội Huyện đoàn Ba Tơ, Huyện đoàn Sơn Hà, Huyện đoàn Sơn Tây, Thị đoàn Đức Phổ, và Đoàn trường Đại học Phạm Văn Đồng. Đây là 5 đội thi đã vượt qua vòng bán kết gồm 14 đội thi đến từ các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh được tổ chức vào ngày 28/9 vừa qua.

 

Phần thi Tự giới thiệu đậm đà bản sắc văn hóa, văn nghệ của đồng bào dân tộc của đơn vị Huyện đoàn Sơn Tây.

 

Mỗi đội thi có 15 thành viên là cán bộ, ĐVTN. Các đội thi phải trải qua 3 vòng thi: Tự giới thiệu; Tiểu phẩm (giáo dục phòng, chống tác hại của thuốc lá) và Thuyết trình (sáng kiến về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ĐVTN).

Chung cuộc, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba gồm cúp kèm theo tiền thưởng cho các đội thi. Đội Huyện đoàn Sơn Hà đã xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi. Hai đội Huyện đoàn Ba Tơ và Huyện đoàn Sơn Tây đoạt giải nhì.

 

BTC trao giải cho các đội thi đoạt giải cao cuộc thi.

 

Chị Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết, với sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo dưới hình thức sân khấu hóa, thông qua các thể loại ca múa nhạc, kịch ngắn, ca cảnh, thông tin tuyên truyền trực quan,…, được biên đạo, dàn dựng công phu, sinh động các đội thi đã mang đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn, bổ ích, cùng nhiều thông điệp ý nghĩa về tác hại của thuốc lá, những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; các quy định cấm hút thuốc; cách phòng, chống tác hại của thuốc lá; cai nghiện thuốc lá trong cộng đồng...

Đây là sân chơi bổ ích, góp phần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ, ĐVTN trong tìm hiểu kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và chủ động tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá và các bệnh liên quan.

 

Dương Thành Tuyên