Đoàn Trường THPT Chuyên Lào Cai giành giải Nhất Hội thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2023

08:04 12/12/2023     2261

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Sáng 10/12, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2023 trong đoàn viên, thanh niên.

Tham dự hội thi có đại diện Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế); Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; lãnh đạo Tỉnh đoàn Lào Cai và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Cuộc thi có sự tham gia của 10 đội thi đến từ các đơn vị đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Lào Cai.

 

Tham gia hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Sáng kiến.

Ở phần thi Chào hỏi, thông qua các tiểu phẩm, các đội đã giới thiệu về đội thi, ý nghĩa của hội thi. Phần Kiến thức là các câu hỏi trong bộ câu hỏi với những kiến thức cơ bản về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Phần thi Sáng kiến, ngoài kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá là các biện pháp, sáng kiến trong hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại địa phương, đơn vị...

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn Trường THPT Chuyên Lào Cai; giải Nhì cho Đoàn Trường THPT Dân tộc Nội trú và Đoàn Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai; giải Ba cho Đoàn cơ sở Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công An tỉnh) và Đoàn Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 5 giải Khuyến khích và 2 giải Chuyên đề cho các đội thi.

 


Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá, việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt không khói thuốc, đồng thời xây dựng được đội ngũ tuyên truyền viên tích cực vận động người thân và những người xung quanh nói "không" với thuốc lá. Đây không chỉ sân chơi mà còn là hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng môi trường không khói thuốc ngay tại trường học./.

 

Lương Hoàng