Nhịp sống trẻ

Gần 1 triệu phụ nữ và trẻ em tử vong vì hít phải khói thuốc thụ động mỗi năm

09:55 - 18/07/2022      1545
Trên toàn cầu, khói thuốc lá thụ động giết chết 1,2 triệu người mỗi năm. Hai phần ba (64%) nạn nhân là phụ nữ và 15% là trẻ em. Tức là gần 760.000 phụ nữ vô tội và 180.000 trẻ em vô tội chết vì hít phải khói thuốc lá thụ động.

Mới nhất

Ảnh hưởng của thuốc lá điện tử đến thai nhi và trẻ em

Nicotine tác động xấu lên sự phát triển não bộ ở trẻ em và người trẻ tuổi, cũng như cực kì độc hại đối với các bào thai đang phát triển.

Phú Thọ: Kết nạp Đảng cho đoàn viên tiêu biểu trường THPT Hùng Vương

ĐTN: Vừa qua, Trường THPT Hùng Vương đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho em Bạch Hải Hạnh - Đoàn viên chi đoàn 12N- Đoàn trường THPT Hùng Vương, Thị xã Phú Thọ.

Trà Vinh: Giao lưu“Gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”

ĐTN: Ngày 25/6, tại Trung tâm sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức chương trình giao lưu “Gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” nhằm thiết thực kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Thuốc lá điện tử - Một chất gây ung thư khi được đun nóng và hóa hơi

Tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, thuốc lá điện tử được rao bán khá rầm rộ và đặc biệt thu hút giới trẻ. Được coi là loại “thuốc lá không khói”, một điếu thuốc lá điện tử (E-cigarette hay E-cig) được thiết kế có dáng vẻ bên ngoài giống điếu thuốc lá thường, có cấu tạo bao gồm: Đầu đốt, đầu hút, thân buồng đốt, và pin.