Nhịp sống trẻ

Bình Phước: Tặng Bằng khen cho học sinh đạt huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế năm 2022

19:07 - 06/08/2022      2740
ĐTN: Sáng 05/8, Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức lễ tuyên dương và trao Bằng khen cho em Nguyễn Phúc Lâm, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Quang Trung đã xuất sắc giành huy chương Đồng Olympic quốc tế môn Sinh học năm 2022.

Mới nhất

Cần đánh giá tác động của thuốc lá thế hệ mới một cách toàn diện

Theo Tổ chức Y tế thế giới, các sản phẩm thuốc lá truyền thống hay thế hệ mới đều độc hại đối với sức khỏe và cho đến nay, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy tác hại của các loại thuốc lá thế hệ mới.

Nỗi ám ảnh từ việc hút thuốc lá thụ động

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mỗi năm toàn cầu có hơn 8 triệu trường hợp tử vong vì thuốc lá gồm 7 triệu người hút thuốc lá chủ động và khoảng 1,2 triệu người hút thuốc thụ động.

Thuốc lá điện tử - đừng thử dù chỉ một lần

“Nếu bạn chưa bao giờ hút thuốc hay thuốc lá điện tử, đừng thử dù chỉ một lần. Thuốc lá điện tử không an toàn cho thanh thiếu niên, thanh niên, phụ nữ có thai hoặc người lớn không sử dụng các sản phẩm từ thuốc lá. Các nhà khoa học vẫn có nhiều vấn đề để nghiên cứu về việc liệu thuốc lá điện tử có hiệu quả trong hỗ trợ cai thuốc hay không”.

WHO cảnh báo mối nguy hại của thuốc lá điện tử

WHO nhấn mạnh thuốc lá là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của 8 triệu người mỗi năm, trong đó có 1 triệu người hút thuốc lá thụ động. Do đó, WHO nhấn mạnh việc kiểm soát thuốc lá điện tử không thể tách rời khỏi cuộc chiến chống hút thuốc lá.

Gần 1 triệu phụ nữ và trẻ em tử vong vì hít phải khói thuốc thụ động mỗi năm

Trên toàn cầu, khói thuốc lá thụ động giết chết 1,2 triệu người mỗi năm. Hai phần ba (64%) nạn nhân là phụ nữ và 15% là trẻ em. Tức là gần 760.000 phụ nữ vô tội và 180.000 trẻ em vô tội chết vì hít phải khói thuốc lá thụ động.