Hai cán bộ Đoàn nên duyên nhờ công tác thanh niên

16:17 08/07/2024     235

Nhịp sống trẻ   "Mình tên là Đoàn nên có duyên gắn bó với công tác Đoàn. Mỗi khi vợ mình nói: Em mãi yêu Đoàn, chúng mình ngầm hiểu, Đoàn luôn trong trái tim chúng mình và mình mãi ở trong trái tim của vợ". Đó là chia sẻ của anh Đinh Đăng Đoàn về cái duyên đến với chị Hằng, cũng là một cán bộ Đoàn, Hội ở Hà Nam.

Chị Nguyễn Thị Hằng - Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý và anh Đinh Đăng Đoàn - Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng là cặp vợ chồng đều cán bộ Đoàn, đã cùng nhau 2 lần dự Đại hội Đoàn và năm nay là Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam.

 

Hai cán bộ Đoàn nên duyên nhờ công tác thanh niên ảnh 1

Vợ chồng anh Đoàn, chị Hằng tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Chia sẻ với Tiền Phong, chị Hằng cho biết, vợ chồng gặp nhau ở lớp Trung cấp chính trị 9 năm trước, thời điểm cả hai đều giữ chức Phó Bí thư Đoàn cấp xã của địa phương. Có điểm chung cùng làm Đoàn, nên các cuộc nói chuyện, giao lưu của chị Hằng và anh Đoàn đều liên quan đến công tác thanh niên.

"Mỗi ngày, có thêm kinh nghiệm hay ý tưởng mới, cả hai đều nhắn tin chia sẻ cho nhau. Dần dần, tình yêu trong chúng tôi nảy nở từ sợi dây liên kết ấy rồi nên duyên vợ chồng", chị Hằng nói.

Trải qua 9 năm tham gia công tác Đoàn, 8 năm quen nhau và 7 năm nên duyên vợ chồng, đôi trẻ ngày càng cảm thấy yêu tổ chức Đoàn, Hội hơn. "Tổ chức Đoàn đã đưa vợ chồng mình đến với nhau, cùng học hỏi, giúp đỡ nhau trong công việc, cùng xây dựng tổ chức Đoàn, Hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương", chị Hằng nói.

Nói về kỷ niệm đáng nhớ nhất của vợ chồng mình, chị Hằng chia sẻ: "Vì 2 vợ chồng cùng làm công tác Đoàn nhưng khác huyện nên ít các anh chị em làm Đoàn biết đến. Chỉ khi có những chương trình do Tỉnh Đoàn tổ chức, vợ chồng mình mới gặp nhau trong công tác Đoàn. Lúc đó, mình mới giới thiệu được với đồng nghiệp đây là chồng (vợ) mình. Có lần tham gia dự diễn đàn, vợ chồng mình có ngồi cạnh nhau và giới thiệu với người bên cạnh. Nhưng nói mãi mà họ không tin, vợ chồng mình phải cho họ xem ảnh chụp gia đình, khi ấy họ mới tin (cười)".

Còn với anh Đoàn, anh nói vui: "Cái tên của mình đã gói trọn tất cả". "Mình tên là Đoàn nên có duyên gắn bó với công tác Đoàn. Mỗi khi vợ mình nói: Em mãi yêu Đoàn, chúng mình ngầm hiểu, Đoàn luôn trong trái tim chúng mình và mình mãi ở trong trái tim của vợ", anh Đoàn chia sẻ.

 

Hai cán bộ Đoàn nên duyên nhờ công tác thanh niên ảnh 2

Hai cán bộ Đoàn nên duyên nhờ công tác thanh niên ảnh 3

Vợ chồng anh Đoàn và chị Hằng đã cùng nhau đi dự 2 lần Đại hội Đoàn và năm nay là Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam.

 

Theo chị Hằng, vì cả hai vợ chồng cùng làm công tác Đoàn nên đôi khi lịch công tác sẽ trùng nhau. "Thật may mắn vì chúng mình có bố mẹ hai bên hỗ trợ nên việc gia đình, con cái được giảm bớt phần nào áp lực. Cả hai có nhiều thời gian yên tâm tham gia công tác Đoàn, Hội", chị Hằng kể.

Đặc biệt, với cặp đôi cán bộ Đoàn, những chuyến đi sớm về muộn hay cả tháng chỉ gặp nhau vài lần... là bình thường. Tuy vậy, hai vợ chồng cùng làm công tác Đoàn nên thấu hiểu, biết thông cảm và chia sẻ với nhau.

Nói về hoạt động Đoàn tại cơ sở, chị Hằng cho hay: "Số lượng thanh niên trên địa bàn hầu hết đi làm công ty hoặc tự mở cửa hàng kinh doanh nên ít có hứng thú, dành thời gian tham gia các hoạt động của Đoàn. Do đó, chúng mình cũng luôn trăn trở việc tạo sinh kế cho đoàn viên, thanh niên để họ ở lại địa phương, tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương".

 

theo Tiền Phong