Ngôi nhà hạnh phúc viết tiếp ước ngày khai giảng cho học sinh mồ côi

17:06 05/09/2024     86

Tuổi trẻ sáng tạo   ĐTN: Sáng 5/9, tại Hoà Bình, Trung ương Đoàn phối hợp Tỉnh đoàn Hoà Bình tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Ngôi nhà hạnh phúc cho em  Nguyễn Hồng Sơn, lớp 7, TH&THCS Bình Thanh, tỉnh Hoà Bình là học sinh dân tộc mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn; các đồng chí lãnh đạo các ban T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam; tỉnh đoàn Hòa Bình; lãnh đạo xã cùng đông đảo đông đảo người dân và đoàn viên, thanh niên.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương cùng đoàn công tác cắt băng khánh thành Ngôi nhà hạnh phúc

 

Em Nguyễn Hồng Sơn, dân tộc Mường, là học sinh lớp 7 trường TH&THCS Bình Thanh, mồ côi bố từ năm 2022; gia đình không có đất sản xuất, mẹ em có thu nhập nhờ đi hái măng rừng và bốc hàng thuê, phụ giúp của bà con trong làng. Số tiền kiếm được không đủ để trang trải cuộc sống. Hiện em đang sống trong 1 căn nhà ngói xuống cấp xập xệ, đi lại rất khó khăn và nguy hiểm khi trời mưa bão. 

 

Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn trao biểu trưng nhận đỡ đầu hỗ trợ em Nguyễn Hồng Sơn đến năm 18 tuổi.

 

Chị Đỗ Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động của Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 24/4, T.Ư Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng phần quà ý nghĩa là kinh phí xây dựng công trình “Ngôi nhà Hạnh phúc” cho em Nguyễn Hồng Sơn, học sinh dân tộc thiểu số mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 80 triệu đồng.  

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền nơi em Sơn sinh sống, sau hơn 3 tháng triển khai, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hoà Bình đã xây dựng, hoàn thiện công trình thanh niên “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Nguyễn Hồng Sơn với kinh phí 80 triệu đồng và đóng góp ngày công của đoàn viên thanh niên, người dân địa phương.

 

 

Trong chương trình Khánh thành, đoàn công tác Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trao biển tượng trưng hỗ trợ cho em Nguyễn Hồng Sơn theo hình thức “Em nuôi của đoàn”, nhận đỡ đầu tới năm 18 tuổi với mức hỗ trợ 500.000đ/tháng để trang trải học tập sinh hoạt và dành tặng em 01 xe đạp để đến trường.

"Ngôi nhà hạnh phúc là món quà hết sức ý nghĩa của tổ chức Đoàn, Hội và các tổ chức, cá nhân đồng hành gửi gắm, trao tặng để các em học sinh dân tộc thiểu số mồ côi ổn định cuộc sống, vượt khó vươn lên trong học tập, viết tiếp ước mơ hoài bão ngay trong ngày khai giảng năm học mới", chị Đỗ Thị Kim Hoa chia sẻ.

 

Bảo Anh