Nhịp sống trẻ

Nghệ An: Sáng nhiệt huyết ở Thạch Ngàn

15:55 - 30/01/2023      2371
ĐTN: Vừa là đảng viên, vừa là trưởng bản, những người trẻ ấy đảm nhận cùng lúc 2 vai trò để trở thành cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với bà con Đan Lai tái định cư ở xã Thạch Ngàn (Con Cuông). Từ đây, giúp những bản làng có nguy cơ không còn chi bộ củng cố lại tổ chức cơ sở Đảng, tạo tiền đề để người dân gây dựng cuộc sống mới.

Mới nhất

Bốn năm nỗ lực để đạt danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt' của thầy giáo dạy Hoá tương lai

ĐTN: Để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư và Giải thưởng “Sao tháng Giêng”, Tạ Hoàng Phúc (năm thứ tư, ngành Sư phạm Hoá học, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng) phải phấn đấu không ngừng, ngay từ khi bước chân vào cánh cửa giảng đường.

Bí thư Đoàn trường 10 lần hiến máu cứu người

Anh Lê Hồng Thái, Bí thư Đoàn trường ĐH Y Dược Buôn Ma Thuột luôn tâm niệm, sức khỏe, sinh mệnh con người là vốn quý, nên việc hiến máu cứu người qua cơn nguy kịch được anh ý thức từ thời sinh viên. Đến nay, anh đã 10 lần hiến máu, trong đó, một lần cho máu trực tiếp cứu bệnh nhân cắt khối u cổ tử cung.

Câu chuyện về Tổng phụ trách Đội duy nhất của Nghệ An nhận giải "Cánh én hồng" năm 2022'

ĐTN: Năm nay, trong số 20 Tổng phụ trách Đội của cả nước được vinh danh giải thưởng "Cánh én hồng" có một giáo viên của Nghệ An. Đó chính là cô Lê Thị Thu Hòa - giáo viên bộ môn Tiếng Anh và là Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Hà Huy Tập 2 (Thành phố Vinh, Nghệ An).

Các cặp đôi cán bộ Đoàn chia sẻ gì trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc XII

Trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, các cặp đôi cán bộ Đoàn nêu kỳ vọng về phương hướng hoạt động, mong muốn đại hội sẽ có những quyết sách lớn để đưa phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả cùng sự quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.

Từ thủ lĩnh sinh viên đến nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương

Từ Phó chủ tịch Hội Sinh viên của trường, ThS. Trần Hoàng Lộc trở thành giảng viên Khoa Kỹ thuật Máy tính, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TPHCM ghi dấu ấn với nhiều nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ trong công tác giảng dạy. Anh là giáo viên trẻ tuổi nhất trong số 100 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ 3, năm 2022 được T.Ư Đoàn tuyên dương.