Yên Bái: Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

15:22 15/07/2015     957

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2015) do Hội cựu TNXP tỉnh Yên Bái phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam trong suốt 65 năm qua.

f
Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam.

Trong những năm qua, Hội TNXP các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động những cựu TNXP thành đạt, những nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội tham gia đóng góp, ủng hộ lập quỹ “Nghĩa tình đồng đội” “Xây dựng nhà tình nghĩa”… trong đó, Hội Cựu TNXP tỉnh đã trao tặng 108 sổ tiết kiệm từ 01 đến 05 triệu đồng cho cựu TNXP nghèo với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Cựu TNXP tỉnh còn triển khai hỗ trợ xây dựng được trên 180 nhà tình nghĩa cho hội viên nghèo với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng cựu TNXP trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc cũng như trong thời bình. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao kết quả của hội cựu TNXP tỉnh Yên Bái trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với những thành tích đã đạt được của Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái trong 10 năm qua, nhân dịp này, Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam, UBND tỉnh Yên Bái, Hội cựu TNXP tỉnh đã trao tặng 68 bằng khen, giấy khen, huy hiệu “Thanh niên xung phong làm theo lời Bác” cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Cũng tại buổi Lễ kỷ niệm Ban vận động quỹ vì người nghèo tỉnh trao tặng 250 triệu đồng cho Hội cựu TNXP tỉnh Yên Bái để làm nhà tình nghĩa cho hội viên. Quỹ xã hội từ thiện công đoàn ngành Giao thông vận tải Việt Nam đã trao 15 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.