Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các anh hùng, liệt sỹ

10:27 27/07/2015     1182

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, tại Hà Nội, 1680 ngọn nến đã được thắp sáng trong nghĩa trang Mai Dịch tri ân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng và các anh hùng liệt sỹ.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, cùng lực lượng vũ trang của Thủ đô và Cụm đoàn trực thuộc Trung ương.
"Noi gương các anh, các chị, thế hệ trẻ hôm nay luôn quyết tâm, củng cố thêm lập trường, tư tưởng, xác định rõ hơn trách nhiệm, nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc".
Đ/c Nguyễn Văn Thắng
Bí thư Thành đoàn Hà Nội
1680 ngọn nến cháy lấp lánh trong đêm Hà Nội bên mộ phần của các bác, các cô, các chú, các anh là nỗi nhớ thương dành cho người đã khuất, là tấm lòng và sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay mong linh hồn những người anh hùng yên vui trong lòng đất mẹ. Họ lặng lẽ nguyện cầu và thầm hứa sẽ tiếp bước các thế hệ cha anh, phát động mạnh mẽ các phong trào hoạt động cách mạng của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã tặng 68 suất quà tới các gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Trước đó, tuổi trẻ Thủ đô chung tay cùng xã hội thực hiện nhiều công trình phần việc nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây mới và sửa chữa Nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; khám bệnh phát thuốc miễn phí cho thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; đảm nhận, chăm sóc, giữ gìn các công trình tưởng niệm, các nghĩa trang liệt sỹ trên khắp cả nước.

Một số hoạt động trong Lễ thắp nến tri ân của tuổi trẻ Thủ đô
5
Đ/c Nguyễn Long Hải trao quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố
5
5
5
5
5
ĐVTN và lực lượng vũ trang Thủ đô thắp nến và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ