Trao học bổng Vừ A Dính cho các em hoc sinh vùng biển tại Bến Tre

21:17 13/03/2017     961

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/3, tại Hội trường UBND xã An Thủy, huyện Ba Tri, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre đã phối hợp tổ chức lễ trao học bổng của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho các em học sinh vùng biển.
Đồng chí Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh
Đồng chí Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh


Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; đồng chí Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bến Tre.

Tại chương trình, 60 suất học bổng từ Quỹ Vừ A Dính và học bổng CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 3 huyện biển Ba Tri, Thạnh Phú, Bình Đại tỉnh Bến Tre, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Được biết, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” được thành lập 01/8/2014 nhằm kết nối những tấm lòng, những trái tim, nguyện vọng hướng về biển đảo quê hương, nơi đầu sóng ngọn gió có những chiến sỹ đang ngày đêm cầm chắc tay súng cùng với ngư dân bảo vệ ngư trường, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam trên biển Đông.
60 suất học bỗng từ Quỹ Vừ A Dính và học bổng CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi
60 suất học bổng từ Quỹ Vừ A Dính và học bổng CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi


Bến Tre là tỉnh chịu nhiều thiệt hại của đợt thiên tai, hạn mặn xâm nhập vừa qua, trong đó Ba Tri, Thạnh Phú, Bình Đại là 3 huyện vùng biển chịu nhiều tổn thất nặng nề nhất, đời sống của người dân và các em học sinh nghèo nơi đây gặp nhiều khó khăn.

Từ nguồn Quỹ được trao góp phần động viên, giúp các em học sinh vùng biển cố gắng phấn đấu học tập vươn lên trong cuộc sống trở thành những công dân có trách nhiệm, có ích cho gia đình và xã hội, cùng chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.