Trao 50 suất học bổng “Chung một ước mơ” tại Hà Nội

00:32 31/07/2015     1195

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/7, báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh phối hợp Thành Đoàn Hà Nội và Tập đoàn SCG trao học bổng “Chung một ước mơ” lần 9 năm 2015 cho 50 học sinh hiếu thảo học giỏi, vượt khó của Hà Nội.
Trong số các em nhận học bổng, có em mồ côi cha, mồ coi mẹ, thậm chí mất cả cha lẫn mẹ... Nhiều em đã định bỏ học đi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống nhưng với sự động viên của người thân nên vẫn tiếp tục đến trường.

ftg
Các em nhận học bổng “Chung một ước mơ” lần 9  năm 2015. nguồn ảnh TTO

Học bổng được trao lần này là phần thưởng nhắm động viên, khuyến khích các em cố gắng nỗ lực vượt khó, cổ vũ động viên để các em vượt qua thử thách.

Ngay sau lễ trao học bổng, các em đã tham gia giao lưu, chia sẻ kỹ năng sống, hiểu về giá trị bản thân, kiến thức về khoa học...

Học bổng “Chung một ước mơ” là một sáng kiến phối hợp giữa báo Tuổi Trẻ và tập đoàn SCG từ năm 2007 với 7 tỉnh, thành Đông Nam bộ nhằm mục tiêu nâng bước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học tập, vươn tới một tương lai tươi sáng hơn.

Được biết, học bổng “Chung một ước mơ” vừa được tổ chức tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai) trao giải cho 350 học sinh của 7 tỉnh, thành Đông Nam bộ vào 2 ngày 22 và 23/7/2015.