Trà Vinh trao học bổng cho 110 học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học tốt

15:06 02/03/2017     994

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 01/3/2017, tại Đại học Trà Vinh, 110 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của thị xã Duyên Hải, huyện Duyên Hải, huyện Càng Long và huyện Châu Thành đã được nhận học bổng Vừ A Dính, học bổng “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, năm học 2016 - 2017.
Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng với đại diện các em được nhận học bổng
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo tỉnh Trà Vinh trao học bổng cho các em học sinh


Đến tham dự có bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; bà Sơn Thị Ánh Hồng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Hoàn Kim, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn trường Đại học Trà Vinh; bà Nguyễn Thị Khá, nguyên Ủy viên Thường trực ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; đồng chí Trần Anh Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo trường Đại học Trà Vinh, các đồng chí đại diện Ban Giám hiệu, Bí thư đoàn trường, Tổng phụ trách Đội các trường TH, THCS, THPT và 110 em học sinh được nhận học bổng năm học này.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa mong muốn Tỉnh ủy, Ủy Ban nhân dân, ngành Giáo dục và Đoàn Thanh niên tỉnh Trà Vinh thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh dân tộc thiểu số có điều kiện tốt nhất trong học tập và sinh hoạt vui chơi giải trí.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo Quỹ học bổng Vừ A Dính đã ưu ái tạo điều kiện, giúp đỡ cho học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của Trà Vinh trong những năm qua. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Quỹ nhằm giúp cho học sinh nghèo của Trà Vinh giảm bớt khó khăn để cố gắng học tập tốt. Đồng chí cũng động viên các em được nhận học bổng luôn nêu cao tinh thần hiếu học, cố gắng phấn đấu đạt được thành tích cao nhất trong cả học tập văn hóa cũng như trau dồi đạo đức tác phong, để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, gia đình và các nhà mạnh thường quân.
Các em học sinh được nhận học bổng phát biểu cảm tưởng
Các em học sinh được nhận học bổng phát biểu cảm tưởng


Tiếp tục đồng hành với học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, năm học 2016 - 2017, Quỹ học bổng Vừ A Dính và quỹ học bổng của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã dành tặng cho các bạn học sinh nghèo của Trà Vinh 110 suất học bổng, trong đó 70 suất (800.000 đồng/suất) dành cho các em học sinh khối tiểu học, 40 suất (1 triệu đồng/suất) dành cho học sinh khối Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, với tổng số tiền 103 triệu đồng. Hy vọng những suất học bổng đầy ý nghĩa này sẽ là nguồn động lực giúp cho các em vượt qua khó khăn đạt kết quả tốt trong học tập, đặc biệt là trong kỳ thi học kỳ 2 sắp tới.