Tổng kết và trao giải Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách “Cần Thơ - tình đất, tình người”

08:10 28/03/2017     718

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/3, tại Công viên Lưu Hữu Phước, Thành Đoàn và Thư viện thành phố Cần Thơ tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi tuyên truyền giới thiệu sách “Cần Thơ - tình đất, tình người”. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Hội sách thành phố Cần Thơ, lần thứ 2 – 2017, đồng thời qua đó góp phần khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Phần giao lưu với các diễn giả
Phần giao lưu với các diễn giả


24 đơn vị trực thuộc Thành Đoàn đã tham gia dự thi vào ngày 17/3. Mỗi đội giới thiệu một quyển sách về Cần Thơ với nội dung ca ngợi vùng đất tươi đẹp và con người Cần Thơ hiền hòa mến khách trong thời gian 5-7 phút với các hình thức sân khấu hóa. Kết quả, Đoàn Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đạt giải nhất, Đoàn khối Cơ quan Dân chính Đảng thành phố và Quận Đoàn Cái Răng đạt giải nhì; giải ba thuộc về Quận Đoàn Ninh Kiều, Ô Môn, Đoàn Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật – công nghệ. Các đơn vị: Đoàn Trường Cao đẳng Y tế, Quận Đoàn Bình Thủy, Đoàn khối Doanh Nghiệp và Đoàn Thanh niên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cùng đạt giải khuyến khích.

Dịp này, đoàn viên thanh niên cùng xem video clip về hành trình 86 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; cùng nghe các diễn giả chia sẻ về vấn đề đọc sách, cũng như văn hóa đọc của giới trẻ hiện nay.
Tiết mục công diễn của đơn vị Quận Đoàn Cái Răng
Tiết mục công diễn của đơn vị Quận Đoàn Cái Răng


Chú Nguyễn Tấn Phát, nguyên Chủ tịch Hội người tù kháng chiến thành phố Cần Thơ chia sẻ về vai trò của sách cũng như cách tiếp cận với sách trong thời chiến và những tâm đắc về quyển sách “Tù chính trị Câu Lưu CÔN ĐẢO (1957-1975) - Từ thực tiễn nhìn lại”. Đây là cuốn sách mà chú cùng các tác giả tham gia viết để góp phần trong trong công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Chị Phan Thị Thùy Giang, Giám đốc Thư viện thành phố cũng chia sẻ với các bạn trẻ về việc lựa chọn sách và cách đọc sách như thế nào là hiệu quả để thể hiện được văn hóa đọc. Sinh viên Nguyễn Thị Mộng Ngân thì có những suy nghĩ về việc tiếp cận và đọc sách hiện nay của các bạn trẻ trong thời đại công nghệ thông tin, Ngân cũng như kêu gọi các bạn trẻ quan tâm đến phong trào đọc sách.
Các đại biểu trao bằng khen cho các đơn vị đạt giải tại Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách
Các đại biểu trao bằng khen cho các đơn vị đạt giải tại Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách


Tại chương trình, Ban tổ chức Hội thi Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trong cán bộ Đoàn, ĐVTN thành phố Cần Thơ năm 2016 đã trao giải cho 26 thí sinh đạt kết quả cao ở các vòng thi.