Tây Ninh: Tuyên dương 29 gương “Tuổi 18 tiêu biểu”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 5 tốt”cấp tỉnh

10:05 10/04/2017     1189

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm ghi nhận và động viên những tập thể, cá nhân học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và tham gia tích cực các phong trào thanh niên. Chiều ngày 8/4, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã tổ chức lễ Tuyên dương “Tuổi 18 tiêu biểu”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 5 tốt” năm học 2016 - 2017.
Gần 600 em học sinh, sinh viên của các trường Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và THPT trong tỉnh đã đến dự lễ tuyên dương.


f
Tuyên dương các gương “Tuổi 18 tiêu biểu”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, năm học 2016 -2017

Trong năm học 2016 - 2017, các Đoàn trường THPT, Đoàn trường Cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trong toàn tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thi đua bằng những hình thức phong phú, đa dạng như: học tập kỹ năng tham gia các hoạt động xã hội, tổ chức các diễn đàn đàn, các hội thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật”; hiến máu nhân đạo; “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”… thông qua các hoạt động đã giúp cho các bạn trẻ được trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức và kỹ năng sống cho bản thân. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương học sinh, sinh viên xuất sắc được gửi về Tỉnh đoàn Tây Ninh để xét chọn tuyên dương, trao thưởng.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương, trao biểu trưng và giấy chứng nhận cho 18 gương “Tuổi 18 tiêu biểu”, 8 danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và 3 danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho các bạn học sinh, sinh viên.

Ngay sau lễ tuyên dương, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã tổ chức ngày Hội “Khi tôi 18” với các hoạt động phong phú, thiết thực như: “Tuổi 18 chào mừng Đại hội Đoàn” (mỗi huyện, thành phố gửi về 02 tờ báo tường để Tỉnh đoàn chấm điểm và trưng bày trong ngày hội); “Tuổi 18 với thủ thuật phòng thi” (mời báo cáo viên TP. Hồ Chí Minh về trao đổi với các em học sinh về phương pháp làm bài thi đạt hiệu quả cao) và “Tuổi 18 sáng tạo” (do các cá nhân, tập thể học sinh khối THPT trình bày những công trình “Sáng tạo khoa học kỹ thuật” của mình đã đạt giải cao trong các kỳ thi ở cấp tỉnh và toàn quốc).