Sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 cơ quan Trung ương Đoàn

08:04 19/07/2015     1628

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 18/7, tại Hà Nội, cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015.
Tham dự Hội nghị gồm có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Lê Quốc Phong, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí Thường trực Đảng ủy và Trưởng các đoàn thể; Trưởng, Phó các ban, đơn vị thuộc cơ quan Trung ương Đoàn.

*Những kết quả trong công tác 6 tháng đầu năm 2015

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của các ban, đơn vị của cơ quan Trung ương Đoàn cơ bản ổn định; các chương trình công tác được cụ thể hóa; xây dựng và sớm ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015; Đăc biệt, xây dựng và triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”; Triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Các giải thưởng được tổ chức thường niên với chất lượng ngày càng cao, nội dung nhiều đổi mới, nhiều hoạt động hướng về biển đảo; công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được quan tâm chú trọng.

Công tác quốc tế thanh niên được thực hiện hiệu quả, cụ thể Trung ương Đoàn đã tổ chức 19 đoàn ra với 228 lượt người và đón 03 đoàn vào với 168 lượt người, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cán bộ đoàn viên, thanh niên, thúc đẩy giao lưu hợp tác với các tổ chức thanh niên các nước.

Trung ương Đoàn cũng đã tổ chức lấy ý kiến cán bộ Đoàn, ĐVTN về dự thảo Bộ luật dân sự sửa đổi; góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng, đồng thời triển khai rà soát thực hiện chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng;…

Ngoài ra, các trung tâm sự nghiệp tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng; CLB năng khiếu; chương trình “Học kỳ trong quân đội”.

Riêng về công tác tuyên truyền, các đơn vị báo chí-xuất bản đã hạn chế nhiều sai sót, thực hiện tốt nội dung tuyên truyền theo định hướng và chủ đề công tác năm; tập trung tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước; có nhiều bài viết, chuyên mục, diễn đàn hay về gương người tốt, việc tốt, có tính định hướng giá trị sống, phê phán cái xấu, tiêu cực được thanh thiếu nhi và xã hội đón nhận; các quỹ, học bổng hỗ trợ tốt phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội. Hoạt động xuất bản tiếp tục gia tăng đầu sách xuất bản và số lượng phát hành.

Công tác nghiên cứu, đào tạo được đẩy mạnh, đội ngũ cán bộ, giảng viên học viện Thanh thiếu niên Việt Nam ngày càng đáp ứng được nhu cầu phát triển, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu tại Học viện; các lớp bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, Hội Đội dược tổ chức hiệu quả góp phần bồi dưỡng , tập huấn cho cán bộ Đoàn các cấp.

Hoạt động của khối doanh nghiệp cơ quan Trung ương Đoàn có một số đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh, để hoạt động theo hướng ổn định, tiến tới vững chắc.

* Cần chú trọng vào nâng cao và phát triển cán bộ


5
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh cần chú trọng hơn trong đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng cán bộ

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị báo chí xuất bản, trong đó quy trình làm báo đã chặt chẽ hơn. Đồng chí cũng mong muốn lãnh đạo các đơn vị tăng cường đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các cán bộ, qua đó, động viên cán bộ làm việc.

Ngoài ra, đồng chí cũng nhấn mạnh cần chú trọng hơn trong đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng cán bộ, qua đó cải tiến phương pháp trong công việc. Các đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm tại đơn vị mình, đề ra chiến lược và quy hoạch phát triển về chuyên môn cũng như cơ sở hạ tầng, qua đó bám sát theo chiến lược đã đề ra để điều chỉnh cho các hoạt động sau này.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh lưu ý các khối phong trào tiếp tục tập chung vào các hoạt động truyền thống, đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh niên; Các đơn vị sự nghiệp và Bảo tàng do tình hình kinh tế khó khăn, Trung ương Đoàn sẽ tạo điều kiện về cơ chế để hỗ trợ hiệu quả hơn trên cơ sở các đơn vị cũng sẽ cố gắng, chủ động và trách nhiệm với công việc hơn nữa, đồng thời các đơn vị cũng cần có ý thức tích lũy khi tổ chức các hoạt động.

5
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các đồng chí
có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc

Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho 02 đồng chí, gồm: Đồng chí Bùi Sỹ Tụng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn và đồng chí Bùi Ngọc Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương
vì đã có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.