Quảng Trị: Trao 110 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo

13:58 28/02/2017     973

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 27/2/2017, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” tổ chức trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số và con em ngư dân vùng biển vượt khó học giỏi.

Trao tặng học bổng “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” cho học sinh vùng biển huyện Hải Lăng và Triệu Phong
BTC trao tặng học bổng “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” cho học sinh vùng biển huyện Hải Lăng và Triệu Phong

Dự lễ trao học bổng có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa- Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu; đồng chí Mai Thức- UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT và Tỉnh đoàn.

Tại xã Hải An, huyện Hải Lăng, các đại biểu, nhà tài trợ đã tiến hành trao 40 suất học bổng do Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” tài trợ (trị giá 01 triệu đồng/suất) cho các em học sinh vùng biển thuộc 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong, các em là con em của cán bộ, chiến sĩ hải quân, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt được nhiều thành tích trong học tập.

Tại huyện Hướng Hóa, đoàn cũng đã tổ chức trao 70 suất học bổng Vừ A Dính (trị giá 800.000 đồng/suất đối với học sinh Tiểu học; 01 triệu đồng/suất đối với học sinh THCS và THPT) cho các em học sinh dân tộc thiểu số thuộc hai huyện Hướng Hóa và Đakrông. 110 suất học bổng được trao lần này có tổng trị giá 105 triệu đồng.

Đây là những món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” cũng như toàn xã hội đối với những mầm non tương lai của đất nước, qua đó động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập để có tương lai tốt đẹp.