Quảng Trị: Hơn 5.400 ĐVTN tham gia hoạt động tuyên truyền về biển đảo

16:25 16/03/2017     1746

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 03 ngày, từ ngày 13 - 15/3, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã phối hợp với Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 354 - Vùng III Hải quân tổ chức hoạt động tuyên truyền biển đảo và thu hút nguồn nhân lực Quân chủng Hải quân năm 2017 cho các đoàn viên, thanh niên 16 xã, thị trấn vùng biển và học sinh các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.
Tại chương trình, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 354 - Vùng III Hải quân đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về biển đảo Việt Nam, như: Vai trò của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Luật biển Việt Nam; tình hình Biển Đông hiện nay… cho hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên 16 xã, thị trấn thuộc 04 huyện vùng biển: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và Hải Lăng.


Đông đảo ĐVTN tham gia chương trình
Đông đảo ĐVTN tham gia chương trình

Cũng trong dịp này,
Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 354 còn tổ chức hoạt động tư vấn các chính sách liên quan đến thu hút nguồn nhân lực trong Quân chủng hải quân, như: Vai trò của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Quân chủng Hải quân, học viên, sỹ quan hải quân; những điều cần biết để trở thành sỹ quan phục vụ trong Quân chủng Hải quân... qua đó thu hút sự tham gia của hơn 3.400 học sinh các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao hiểu biết về biển đảo, thềm lục địa Việt Nam, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ trong bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là dịp để học sinh khối THPT trên địa bàn tỉnh có thêm sự lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân trong tương lai.