Quảng Ninh: Trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Thượng úy Khúc Thế Hoan

14:52 13/07/2015     1546

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đồng chí Thượng úy Khúc Thế Hoan, người đã dũng cảm cứu giúp tính mạng và tài sản của 5 người dân trong sự cố cháy nhà đã được Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.
Ngày 28-4-2015, tại tổ II, khu I, phường Hà Phong, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xảy ra sự cố cháy ở tầng 1 gia đình chị Nguyễn Thị Tươi. Khi phát hiện ra sự cố, chị Tươi lập tức hô hoán tìm người cứu giúp. Lúc đó, đồng chí Thượng úy Khúc Thế Hoan, công tác tại Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đang trên đường đi nắm tình hình trên địa bàn đã kịp thời lên phương án cứu người.

Phán đoán nguyên nhân cháy khả năng là do chập điện, đồng chí Hoan nhanh chóng ngắt át-tô-mát tổng. Nhìn đám cháy ngày càng lan nhanh và khi được chị Tươi cho biết trên tầng 2 còn nhiều người trong gia đình, ngay lập tức, anh cùng một số người dân khẩn trương, kịp thời đưa những người còn lại ra khỏi đám cháy an toàn.

5
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh trao huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho Thượng úy Khúc Thế Hoan (bên phải)

Với thành tích dũng cảm cứu 5 người dân và tài sản của gia đình chị Nguyễn Thị Tươi, đồng chí Khúc Thế Hoan đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm; được Giám đốc Cảnh sát PCCC và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng giấy khen.

Được biết, đồng chí Khúc Thế Hoan sinh ra và lớn lên trong một gia đình người dân tộc Tày, tại huyện Hoành Bồ tỉnh Quảng Ninh. Sau khi nhập ngũ, qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, anh được cử tuyển đi đào tạo sĩ quan. Qua nhiều vị trí công tác, đồng chí Hoan luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, trên cương vị là Phó Bí thư Đoàn cơ sở phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đồng chí luôn xung kích, nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào của Đoàn thanh niện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Tỉnh đoàn phát động, nhiều lần được thủ trưởng các cấp và Đoàn cấp trên biểu dương, khen thưởng. Đồng chí là tấm gương sáng để mỗi đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.