Quảng Nam: 1 phút tiết kiệm triệu niềm vui

14:58 08/07/2015     746

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) tổ chức Lễ trao tài trợ & Chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” năm 2015.
Gần 400 ĐVTN đã tham gia Chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui”. 

Đây là chương trình đã được VBL tổ chức thực hiện từ năm 2012 đến nay nhằm góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm và  bảo vệ nguồn nước, đồng thời hỗ trợ mang nước sạch đến nhiều địa phương gặp khó khăn về nước sạch trong sinh hoạt. 

h
ĐVTN tình nguyện khai thông dòng chảy

Tại buổi lễ, đại diện Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam - ông Alex Lowther đã trao biển tượng trưng công trình xây dựng bể chứa nước và hệ thống đường ống dẫn nước sinh hoạt cho bà con dân tộc Cơ Tu, tại thôn Mực, huyện Nam Giang, Quảng Nam với giá trị 100 triệu đồng. 

Sau buổi lễ, các bạn tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên đã ra quân khai thông dòng chảy, vệ sinh môi trường tại khu vực kênh nước trước trường Tiểu học Kim Đồng; tuyên truyền tiết kiệm nước và phát tờ rơi tại các tuyến đường, khu vực chợ và các khu dân cư trên địa bàn thành phố Tam Kỳ. Qua đó lan tỏa thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vì tương lai của chính chúng ta.

Được biết, trước khi tổ chức tại Quảng Nam, chương trình hành động vì môi trường đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Nha Trang và  Quy Nhơn. 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” với sự hợp tác thực hiện giữa Hội LHTN Việt Nam và VBL nhằm hướng tới mục tiêu “Một triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng”.