Quảng Bình: Ký kết Giao ước phối hợp phòng, chống ma tuý trong TTN giai đoạn 2016 - 2020

13:07 02/04/2017     899

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 31/3, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Lễ ký Giao ước thi đua thực hiện NQLT 03/2010/NQLT-BCA-TWĐTN “Phối hợp phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên giai đoạn 2016 - 2020.

Ban Chỉ đạo NQLT 03 các huyện thị xã thành phố tham gia ký Giao ước thi đua
Ban Chỉ đạo NQLT 03 các huyện thị xã thành phố tham gia ký Giao ước thi đua


Tham dự chương trình có đồng chí Trần Tiến Dũng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đầy đủ các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt đến từ 14 huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực đã trình bày kế hoạch phối hợp tiếp tục thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về “Phối hợp hành động phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên giai đoạn 2016 -2020”. Theo đó trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tích cực đẩy mạnh phối hợp với Công an tỉnh và địa phương cùng làm tốt các nội dung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về tác hại của tệ nạn ma tuý và công tác phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên; tổ chức triển khai, nhân rộng các mô hình sáng tạo, hiệu quả trong công tác phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên; đẩy mạnh công tác phối hợp cảm hoá, giúp đỡ, giáo dục thanh thiếu niên sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng.

Chương trình cũng ghi nhận nhiều ý kiến tham luận, thảo luận xoay quanh nội dung tăng cường và tổ chức sáng tạo các biện pháp phòng, chống ma tuý trong thanh niên tự do khối địa bàn dân cư, thanh niên khối trường học và thanh niên chậm tiến. Đồng thời cũng có nhiều ý kiến nêu ra những mô hình hay, cách làm mới cần nhân rộng để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ phòng, chống ma tuý trong giai đoạn hiện nay…

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Ban Chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 03 của thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hoá, Minh Hoá cũng đã tham gia Lễ ký kết giao ước thi đua thực hiện Phối hợp phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên giai đoạn 2016 - 2020 với sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn và Ban Chỉ đạo 138 tỉnh.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma tuý của lực lượng công an cũng như tổ chức Đoàn trong giai đoạn 2010 - 2016. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn hai ngành sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa, phát huy tính chủ động, sáng tạo và hiệu quả để đưa công tác phòng, chống ma tuý trong giới trẻ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đạt được những bước tiến mới.