Phú Thọ: Nâng cao vai trò của đoàn viên trong đấu tranh phòng chống ma túy

14:50 13/03/2017     1019

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Phú Thọ đã diễn ra Hội thảo “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an và tổ chức đoàn, đoàn viên trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống ma túy lứa tuổi thanh niên, thiếu niên”.
Để thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03, Ban chỉ đạo các tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình phối hợp phòng, chống ma túy phù hợp với tình hình đặc điểm của mỗi tỉnh. Trong đó, xác định công tác tuyên truyền, giáo dục là một trong những nội dung chủ yếu của Nghị quyết liên tịch, đồng thời cũng là biện pháp quan trọng trong phòng chống tội phạm ma túy đã được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Kết quả, trong năm 2016, cụm thi đua số 3 đã có gần 1.200 thanh thiếu niên nghiện ma túy, thanh thiếu niên chậm tiến được tiếp cận cảm hóa, được giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng.

g
Hội thảo do Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch 03 giữa Trung ương Đoàn với Bộ Công an, Cụm thi đua số 3 gồm các tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Ninh và Bắc Giang

Trên cơ sở đánh giá tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy nói chung, tội phạm và tệ nạn ma túy trong lứa tuổi thanh niên, thiếu niên nói riêng, tại buổi hội thảo, đại biểu các tỉnh trong cụm thi đua số 3 đã thảo luận, làm rõ thêm các vấn đề nâng cao vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an và tổ chức đoàn, đoàn viên trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống ma túy lứa tuổi thanh thiếu niên nhằm đưa hiệu quả công tác này lên một tầm cao mới. Đồng thời, các đại biểu tham dự đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an và tổ chức đoàn, đoàn viên trong công tác phối hợp đấu tranh phòng chống ma túy trong lứa tuổi thanh thiếu niên tại các địa phương; đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy xâm nhập vào lứa tuổi thanh niên, thiếu niên. 

Kết luận tại Hội nghị, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Minh Tân, Trưởng Ban chỉ đạo NQLT số 03 Phú Thọ, đại diện đơn vị cụm trưởng đã nhấn mạnh, trong thời gian tới, các đơn vị trong cụm cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của ĐVTN, lực lượng công an trong việc tố giác tội phạm ma túy, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng; xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến; tăng cường công tác phòng ngừa; phối hợp chặt chẽ với Sở giáo dục để tiến hành giáo dục ĐVTN ngay trong môi trường học đường.

Tại hội nghị, các đơn vị trong cụm thi đua số 3 đã tiến hành Ký giao ước thi đua thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2017 về “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an và tổ chức đoàn, đoàn viên trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống ma túy lứa tuổi thanh niên, thiếu niên”.