Lễ phát động và diễu hành Thanh niên tham gia hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bom mìn 4/4

08:34 05/04/2017     2204

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 4/4, tại Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 504, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức “Lễ phát động và diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bom mìn 4/4”.

Toàn cảnh lễ phát động và diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bom mìn 4/4
Toàn cảnh lễ phát động và diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bom mìn 4/4

Tham dự buổi lễ gồm có: Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 504; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; đồng chí Phạm Việt Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Quảng Nam, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và tỉnh Quảng Nam và hơn 2.000 chiến sĩ, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

v
Học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Nam diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bom mìn 4/4

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 504, công tác phối hợp, tuyên truyền trong phòng chống tai nạn bom mìn giữa Cơ quan Thường trực 504 và Trung ương Đoàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực, giúp bạn bè quốc tế, các cấp, các ngành cũng như nhân dân hiểu rõ về thực trạng, hậu quả ô nhiễm bom mìn và tính cấp thiết của việc thực hiện Chương trình, tạo được sự ủng hộ rộng rãi. Các cấp bộ Đoàn đã chủ động, tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng tránh bom mìn trong trường học, cộng đồng dân cư; đồng thời có những việc làm kịp thời, thiết thực hỗ trợ cho những nạn nhân bị thương tích do bom mìn gây ra.

Hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống bom mìn 4/4”, đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Quảng Nam, Bí thư Thị đoàn Điện Bàn Đặng Thị Bảo Trinh khẳng định: Với thông điệp “Bình yên và phát triển”, thể hiện sâu sắc trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng xã hội, chúng tôi sẽ lan tỏa thông điệp này với quyết tâm có những hành động thiết thực nhất, trong đó trọng tâm là công tác tuyên truyền và hỗ trợ, chia sẻ với các gia đình có nạn nhận bị tai nạn do bom mìn theo phương thức “Mỗi cơ sở Đoàn gắn với một địa chỉ, một hộ gia đình bị thiệt hại”, đồng thời mong muốn các cấp bộ ngành Trung ương, các tổ chức Quốc tế quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa nhất là nguồn lực để khắc phục hậu quả bom mìn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống ấm no hạnh phúc cho người dân.
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao tặng quà cho các cá nhân bị tai nạn bom mìn
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao tặng quà cho các cá nhân bị tai nạn bom mìn
Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm Chung tay khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh vì cuộc sống bình yên
Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm Chung tay khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh vì cuộc sống bình yên

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 504 và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thăm quan triển lãm.
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 504 và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn thăm quan triển lãm

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 30 suất quà (trị giá 12 triệu đồng/suất) cho các nạn nhân ở các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chịu hậu quả bom mìn. Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã tham gia Lễ cắt băng khai mạc và tham quan Triển lãm hiện vật Chung tay khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh vì cuộc sống bình yên tại Nhà truyền thống lực lượng vũ trang và tham gia diễu hành hưởng ứng của học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Nam./.
“Việt Nam là một trong những quốc gia bị ô nhiễm bom mìn lớn và chịu hậu quả nặng nề nhất trên thế giới. Ước tính, số bom đạn còn sót lại sau chiến tranh khoảng 6,13 triệu ha chiếm 18,82% tổng diện tích của cả nước. Số bom mìn, vật liệu chưa nổ hiện còn nằm rải rác ở 63/63 tỉnh, thành phố, trong đó tập trung nhiều nhất ở các tỉnh miền Trung. Từ năm 1975 đến nay bom mìn tồn sót phát nổ đã làm hơn 40 nghìn người chết, 60 nghìn người bị thương, trong đó phần lớn là lao động chính trong gia đình và trẻ em”.