Kiên Giang: "Thắp sáng niềm tin" cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

17:28 16/03/2017     2100

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/3, Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin” cho em Danh Huy Hoàng, lớp 10A2, trường THPT Định An, huyện Gò Quao.
Em Danh Huy Hoàng, học sinh lớp 10A2, trường THPT Định An có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Cha mất từ khi em mới 3 tuổi, gia đình không có ruộng nên mẹ em phải đi làm thuê để kiếm tiền nuôi em ăn học.

Khắc phục điều kiện thiếu thốn, em Hoàng luôn nêu cao tinh thần chủ động tự học, trau dồi kiến thức, mạnh mẽ lạc quan vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong học tập. Có lẽ đó chính là bí quyết, chìa khóa để Hoàng đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền.

Hiện Hoàng đang mắc phải căn bệnh khô não, hàng tháng phải đi chữa trị tại Thành phố Hồ Chí Minh, khó khăn chồng chất càng làm kinh tế gia đình Hoàng ngày càng kiệt quệ.


Trao học bổng Trần Đại Nghĩa, trị giá 20 triệu đồng cho em Danh Huy Hoàng, lớp 10A2, trường THPT Định An (Gò Quao).
Trao học bổng Trần Đại Nghĩa, trị giá 20 triệu đồng cho em Danh Huy Hoàng, lớp 10A2, trường THPT Định An, huyên Gò Quao

Tại chương trình, em Hoàng đã được Ban Tổ chức trao tặng 01 suất học bổng Trần Đại Nghĩa, trị giá 20 triệu đồng; các tổ chức, cá nhân gửi trao tặng em gần 05 triệu đồng tiền mặt, 01 chiếc xe đạp, 01 nồi cơm điện, 01 ti vi, 50kg gạo, 200 quyển vở. Bên cạnh đó, gia đình em Hoàng còn nhận được sự hỗ trợ của Công ty ADC số tiền 15 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 3 triệu đồng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Quao.

Nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội, em Danh Huy Hoàng xúc động chia sẻ: “Học bổng là nguồn động lực vô cùng to lớn giúp em có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật và khó khăn của gia đình nhằm theo đuổi ước mơ vào Đại học để sau này có điều kiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống như mình”.

Trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Quao
Trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Quao

Được biết, hiện huyện Gò Quao còn rất nhiều em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trong đó đa số là học sinh người dân tộc Khmer.

Thông qua Chương trình “Thắp sáng niềm tin” đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho các em học sinh nghèo vượt lên nghịch cảnh, phấn đấu trong học tập vì ngày mai lập thân, lập nghiệp.