Khai mạc Hội thi bắn súng, võ thuật Thanh niên CAND khu vực phía Bắc

16:44 04/04/2017     2113

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 4-4, Hội thi bắn súng, võ thuật Thanh niên CAND khu vực phía Bắc năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Công an nhân dân, Quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội.

h
Khai mạc Hội thi bắn súng, võ thuật Thanh niên CAND khu vực phía Bắc

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn; đồng chí Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; các đồng chí lãnh đạo đại diện các tổng cục, bộ tư lệnh, các đơn vị trực thuộc Bộ, các học viện, trường Công an nhân dân khu vực phía Bắc, Công an, Cảnh sát PCCC một số tỉnh, thành phố… và gần 3000 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ CAND khu vực phía Bắc.

5
5
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi

Hội thi khu vực phía Bắc diễn ra trong 2 ngày 4 và 5 – 4 quy tụ hơn 800 vận động viên đến từ 23 đơn vị, địa phương tham gia thi đấu tranh tài, ở nhiều nội dung: võ Taekwondo, Karatedo, môn bắn súng quân dụng, và biểu diễn các tiết mục võ thuật CAND….

5
5
5
Một số hình ảnh đẹp ngày thi đấu đầu tiên tại Hội thi sáng ngày khai mạc

Đây là dịp tuổi trẻ CAND thể hiện những nét tinh hoa của võ Việt, những động tác võ điêu luyện của người chiến sỹ Công an; qua đó cũng biểu thị tinh thần thượng võ, tinh đoàn kết, hiệp đồng chiến đấu và sức mạnh trấn áp tội phạm của tuổi trẻ CAND thông qua các tình huống nghiệp vụ đặc thù như: Giải cứu con tin; cứu hộ cứu nạn; phòng chống khủng bố, bảo vệ lãnh tụ; truy bắt tội phạm; biểu diễn các bài quyền thuật, các bài võ tổng hợp thuộc các môn phái.

5
5
5
5

Phát biểu chỉ đạo tại hội thi, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm của Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện để Hội thi được diễn ra theo đúng kế hoạch.
5
Thông qua hội thi,Thượng tướng Nguyễn Văn Thành mong rằng phong trào tập luyện võ thuật, nâng cao thể chất cho đoàn viên thanh niên CAND sẽ được đẩy mạnh và tạo thành hoạt động sôi nổi trong tất cả các đơn vị.

Để Hội thi đạt được kết quả tốt nhất, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đề nghị Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các bộ phận chức năng hãy tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát mục đích, yêu cầu và các quy định của Kế hoạch để tổ chức, điều hành Hội thi. Công an các đơn vị, địa phương, các huấn luyện viên, vận động viên, cổ động viên hãy quán triệt tinh thần thượng võ, đoàn kết để chấp hành nghiêm các quy định của Ngành, của Ban tổ chức, cống hiến hết mình vì sự thành công chung của Hội thi.

Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an cho biết:  Hội thi bắn súng, võ thuật thanh niên Công an năm 2017 là một trong các hoạt động trọng tâm, thiết thực của tuổi trẻ CAND chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Bộ Công an lần thứ XXI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Nội dung của Hội thi là những hoạt động bổ ích được thiết kế phù hợp nhằm thể hiện phong trào rèn luyện thể chất, tập luyện võ thuật của tuổi trẻ CAND và sự đa dạng của các loại hình, môn phái võ đang được phổ biến, tập luyện trong các đơn vị, địa phương.
5
Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an, Trưởng Ban tổ chức

Bên cạnh đó, Hội thi bắn súng, võ thuật Thanh niên CAND khu vực phía Bắc năm 2017 được kỳ vọng sẽ đem đến những tác động tích cực trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ CAND, góp phần quan trọng vào thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào cuối giờ chiều ngày 05/4/2017. Ban Tổ chức sẽ tổng hợp điểm các phần dự thi của các đơn vị và dự kiến trao 01 giải Nhất toàn đoàn, 03 giải Nhì toàn đoàn, 05 giải Ba toàn đoàn và 7 giải Khuyến khích toàn đoàn cho các đơn vị tham gia dự thi.